x close

ข่าวม็อบวันนี้ (30 พ.ย.56) ม็อบ กปปส. บุกยึด กสท.-ทีโอที - DSI


ม็อบ กปปส.

ม็อบ กปปส.

ม็อบ กปปส.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ม็อบ กปปส. บุกทีโอที และ กสท. ใช้โซ่คล้องประตูไม่ให้ข้าราชการเข้าทำงาน พร้อมฮือบุกยึดกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลั่น พรุ่งนี้ดีเดย์บุกยึดสถานที่ราชการ 10 จุด และศาลากลางทุกจังหวัด 

          วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2556) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มในวันนี้ว่า จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไป ใน 2 จุด ที่ กสท. โทรคมนาคม และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อเข้าไปควบคุมระบบโทรคมนาคม

          ส่วนในวันพรุ่งนี้ (1 ธันวาคม 2556) ทางกลุ่มจะเคลื่อนไหวไปปิดล้อมสถานที่ราชการ รวม 10 จุด รวมถึง ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส. ได้แถลงไว้แล้วก่อนหน้านี้ เพื่อไม่ให้ข้าราชการเข้าไปปฏิบัติงานและจะปิดล้อมไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายของทางกลุ่มที่ขจัดระบอบทักษิณให้ได้ทั้งหมด

          นอกจากนี้ โฆษกกลุ่ม กปปส. ยังตอบโต้ถ้อยแถลงของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ร่วมกันแถลงข่าวในนามของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ว่าไม่ให้ประชาชนเข้ามาชุมนุมและให้ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด เข้าเจรจากับมวลชนไม่ให้ร่วมชุมนุม ว่า การกระทำของบุคคลทั้ง 3 นั้น แสดงให้เห็นชัดเจนว่า รัฐบาลไม่เข้าใจการเคลื่อนไหวของมวลชน ที่ออกมารวมตัวกัน เพราะทนไม่ได้กับระบอบทักษิณ และการแสดงออกของมวลชนทั้งหมดเป็นมาตรการอารยะขัดขืน แม้รู้ว่าจะทำผิดกฎหมายแต่ก็ยอมรับโทษ และยืนยันว่าไม่ใช้ความรุนแรง

ม็อบ กปปส.

          กระทั่งในเวลา 11.00 น. มวลชนได้เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากศูนย์ราชการแล้ว โดยมุ่งหน้าไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำรั้วลวดหนามมาล้อมตัวอาคารไว้ แต่ก็ถูกผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามตัดรั้วลวดหนามออก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยอมเปิดประตูให้ผู้ชุมนุมเข้ามาภายในตัวอาคาร จากนั้น ผู้ชุมนุมก็ได้นำแม่กุญแจมาล็อกประตู เพื่อไม่ให้ข้าราชการได้เข้ามาทำงาน

          ทั้งนี้ หลังจากบุกยึดดีเอสไอสำเร็จแล้ว ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางต่อไปยังบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (CAT Telecom Public Company Limited) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเมื่อไปถึงก็ได้ใช้กุญแจคล้องไว้ที่หน้าประตูทางเข้าเช่นกัน แต่ไม่มีความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น ก่อนจะเดินทางกลับมาที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
 
          ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า ที่ตึก กสท. มีการตัดไฟกันเกิดขึ้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทางบริษัท กสท. เป็นผู้ตัดไฟเอง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมขึ้นลิฟต์ไปบนตึก

          ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวปิดกรมสอบสวนคดีพิเศษและได้คล้องกุญแจไว้ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษที่ดูแลอาคารสถานที่ ถ่ายภาพเก็บรวบรวมหลักฐานไว้ทั้งหมด โดยเฉพาะการ์ดของผู้ชุมนุม โดย ดีเอสไอ ยึดถือนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ให้ใช้ความรุนแรง หรือกระทบกระทั่ง แม้ดีเอสไอจะสามารถทำได้ แต่ก็ไม่กระทำ

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก วันพรุ่งนี้ (1 ธันวาคม 2556) ยังเป็นวันหยุดราชการ ดังนั้น ดีเอสไอ จะประเมินสถานการณ์วันต่อวัน หากในวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมไม่สามารถเข้าทำงานได้ ก็ได้เตรียมสถานที่สำรองไว้แล้ว
 







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวม็อบวันนี้ (30 พ.ย.56) ม็อบ กปปส. บุกยึด กสท.-ทีโอที - DSI อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 11:40:32 104,599 อ่าน
TOP