x close

กทม. ยันไม่ได้หนุนน้ำมัน - ถุงทราย ให้กับม็อบ ตามที่ ศอ.รส. กล่าวหา

ม็อบเสื้อแดง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กทม. โต้ ศอ.รส. หลังเข้าใจผิดกล่าวหานำถุงทรายและน้ำมันไปช่วยเหลือผู้ชุมนุม ทำให้ยิ่งสร้างปมขัดแย้ง

         เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษก กทม.และ นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ได้ออกมาตอบโต้กรณีที่ทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ออกมาเผยว่า ทาง กทม. ให้การสนับสนุนถึงทรายและน้ำมันกับม็อบ ซึ่งทาง กทม. บอกว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

         ทั้งนี้นายวสันต์ มีวงษ์ กล่าวว่า เรื่องถุงทรายนั้น ตนจะนำไปใส่กระถางต้นไม้เพื่อดับกลิ่นที่มีประชาชนนำเศษอาหารมาทิ้ง และใส่ในบริเวณที่มีน้ำท่วมขังรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนน้ำมันนั้นจะเอาไปใส่ในเครื่องสูบน้ำ แต่ทาง ศอ.รส. กลับออกมาพูดว่า กทม. นำถุงทรายและน้ำมันไปช่วยเหลือผู้ชุมนุม อันเป็นการสร้างปมขัดแย้งกับ กทม. ซึ่งแทนที่ ศอ.รส. จะขอโทษเพราะความเข้าใจผิด แต่กลับกล่าวหา กทม. ที่ผ่านมา กทม. เองวางตัวเป็นกลาง ให้ความร่วมมือกับตำรวจ จัดเทศกิจปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจ หากมีอะไรที่ไม่เขาใจน่าจะหารือกันโดยตรง ไม่ควรให้สัมภาษณ์ในทางที่เสียหายกับ กทม.

        นอกจากนี้ ทาง กทม. ยังเผยว่า คนที่เป็นคนของหน่วยงานรัฐ หรือหน่วยงานที่มีหน้าที่รักษาภาพลักษณ์ขององค์กร ควรให้ข้อเท็จจริงกับประชาชน วางตัวเป็นกลาง แต่วันนี้ ศอ.รส. กลับบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อเอาใจใครบางคน หากมีคนของ กทม. กระทำผิดขอให้พูดตรง ๆ และดำเนินคดีได้เลย หน่วยงานรัฐต้องวางตัวเป็นกลาง ไม่ใช่โน้มน้าวหรือขุมขู่ประชาชน และไม่ควรวางตัวจนเป็นปมขัดแย้งในสังคม






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ยันไม่ได้หนุนน้ำมัน - ถุงทราย ให้กับม็อบ ตามที่ ศอ.รส. กล่าวหา อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2556 เวลา 19:46:08 5,420 อ่าน
TOP