x close

สุเทพ แถลง 2 ธ.ค. เป็นวันหยุดทั่วประเทศ-สั่ง ทีวีงดออกข่าวราชการ

สุเทพ แถลง 2 ธ.ค. เป็นวันหยุดทั่วประเทศ-สั่ง ทีวีงดออกข่าวราชการ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก I Support PM Abhisit

         สุเทพ ประกาศ ตั้งแต่ 2 ธ.ค. 56 เป็นวันหยุดงานทั่วประเทศ จนกว่าสถานการณ์ปกติ สั่ง ทีวีงดออกข่าวราชการ

          วันนี้ (1 ธันวาคม 2556) เวลา 16.38 น. ที่เวทีชุมนุมศูนย์ราชการแห่งประเทศไทย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงถึงสถานการณ์ทางการเมืองล่าสุดว่า รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กระทำการละเมิดรัฐธรรมนูญปี 2550 ด้วยการไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับการวินิจฉัยประเด็นที่มาของ ส.ว. ส่งผลให้รัฐบาลนั้น ได้ขาดความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้ว อีกทั้งรัฐบาลยังไม่ยอมนำร่างรัฐธรรมนูญที่ทูลเกล้าฯ กลับลงมา เท่ากับว่าเข้าเงื่อนไขมวลชนพิทักษ์อำนาจอธิปไตย
 
          ส่วนการดำเนินการต่อต้านรัฐบาลของ กปปส. เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 69 อาศัยหลักสันติ อหิงสา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาประชาธิปไตย นอกจากนี้ กปปส. ยังขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เพื่อขจัดระบอบทักษิณให้พ้นจากแผ่นดินไทย เนื่องจากเป็นระบอบที่ทำลายระบบนิติรัฐ กบฏต่อรัฐธรรมนูญ และจะมีการปฏิรูปประเทศ
 
          สำหรับสถานที่ที่ทาง กปปส. ยึดได้แล้ว ได้แก่ ศูนย์ราชการแห่งประเทศไทย ถนนแจ้งวัฒนะ, บริษัท กสท. โทรคมนาคม, บริษัท ทีโอที, กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ), กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงการคลัง, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงแรงงาน, กระทรวงการต่างประเทศ และกรมประชาสัมพันธ์ซึ่งทั้งหมดนี้ ยึดโดยสันติวิธี และได้ขอให้ฟรีทีวีถ่ายทอดสดการอ่านแถลงการณ์นี้สำเร็จแล้ว
 
          สุดท้าย กปปส. ขอประกาศให้วันพรุ่งนี้ (2 ธันวาคม 2556) เป็นวันหยุดงานทั่วประเทศ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และขอให้โทรทัศน์ทุกช่อง งดออกข่าวของราชการ เพื่อป้องกันความสับสน ส่วนเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตนได้ขอแสดงความเสียใจ
 
         อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ไม่ได้ถ่ายทอดสดการแถลงดังกล่าวของนายสุเทพ ส่วนสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ก็ตัดการออกอากาศเมื่อนายสุเทพได้แถลงไประยะหนึ่ง

สุเทพ แถลง 2 ธ.ค. เป็นวันหยุดทั่วประเทศ-สั่ง ทีวีงดออกข่าวราชการ
16.36น. "สุเทพ" เริ่มการแถลงข่าวแล้ว #กปปส
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @weeranan

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ แถลง 2 ธ.ค. เป็นวันหยุดทั่วประเทศ-สั่ง ทีวีงดออกข่าวราชการ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2556 เวลา 12:01:13 64,099 อ่าน
TOP