x close

องค์การเภสัชฯ เปิดคลังน้ำเกลือบริจาคม็อบ ใช้ล้างตาจากแก๊สน้ำตา


องค์การเภสัชฯ เปิดคลังน้ำเกลือบริจาคม็อบ ใช้ล้างตาจากแก๊สน้ำตา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท

          องค์การเภสัชฯ เปิดคลังน้ำเกลือที่สั่งมาเมื่อน้ำท่วมใหญ่แต่ใช้ไม่หมด บริจาคให้ม็อบใช้ล้างตา ติดต่อรับได้ที่โรงพยาบาลสงฆ์ และมีสแตนด์บายที่นางเลิ้ง

          เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ชมรมแพทย์ชนบท ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท ว่า ทางองค์การเภสัชกรรม ได้เปิดนำคลังนำน้ำเกลือมาบริจาคแล้ว เพื่อให้ผู้ชุมนุมใช้ล้างตา โดยขนเอามาไว้ที่โรงพยาบาลสงฆ์ และตอนนี้ ก็มีรถขนน้ำเกลือมาสแตนด์บาย ที่สามารถให้กลุ่มผู้ชุมนุมขนน้ำเกลือเพื่อใช้ล้างตาได้เลย

          ทั้งนี้ ทางชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ข้อความว่า "จากแรงกดดันมหาศาลของพี่น้องเภสัชกรและพี่น้องทั่วประเทศ องค์การเภสัชกรรม ได้ยินดีเปิดคลังเพื่อนำน้ำเกลือ sterile มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องมวลมหาประชาชนในแนวหน้าแล้ว พรุ่งนี้ศึกยึดทำเนียบและยึด บชน. คงดุเดือดขึ้นอีก น้ำเกลือชุดนี้จะมีประโยชน์มาก ขอให้ติดต่อขอรับได้ที่ศูนย์อำนวยการการแพทย์ฉุกเฉินส่วนหน้า ที่โรงพยาบาลสงฆ์นะครับ ขอบคุณองค์การเภสัชกรรมครับ ถึงขนาดนี้แล้ว การปกป้องประชาชนทุกฝ่ายทุกสีคือภารกิจที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดครับพี่น้อง"

          ก่อนหน้านี้  กลุ่มแพทย์ชนบทได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีน้ำเกลือปลอดเชื้อจำนวนนับล้านขวดที่องค์การเภสัชกรรม (อภ.) ซึ่งสั่งมาใช้เมื่อน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมาและยังใช้ไม่หมด คิดว่าจะรอขายแต่อีกครึ่งปีก็จะหมดอายุ อาจขายไม่ทัน จึงนำน้ำเกลือดังกล่าวมาแจกแก่ผู้ชุมนุม

          อย่างไรก็ตาม ทีมงานได้โทรติดต่อสอบถามข้อมูลไปที่เบอร์โทร 025901994 ซึ่งเป็นเบอร์วอร์รูมของกระทรวงสาธารณสุข โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขณะนี้ (เวลา 21.00 น. 1 ธันวาคม 2556) มีรถขนน้ำเกลือไปสแตนบายด์ที่นางเลิ้งแล้ว ประชาชนหรือหน่วยงานต่าง ๆ สามารถไปติดต่อขอรับได้เลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องค์การเภสัชฯ เปิดคลังน้ำเกลือบริจาคม็อบ ใช้ล้างตาจากแก๊สน้ำตา อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2556 เวลา 13:56:57 15,867 อ่าน
TOP