x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลง รัฐบาลหมดความชอบธรรม เร่งคืนอำนาจ ปชช.



สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลง รัฐบาลหมดความชอบธรรม เร่งคืนอำนาจ ปชช.

เรียบเรียงข้อูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก I Support PM Abhisit

          สุเทพ เทือกสุบรรณ อ้างรัฐบาลหมดความชอบธรรม ประชาชนต้องการอำนาจมาบริหารประเทศเอง พร้อมเรียกร้องให้หยุดงานพรุ่งนี้

          เมื่อเวลาประมาณ 22.10 น. วันนี้ (1 ธันวาคม 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ออกแถลงการณ์ครั้งที่ 2 ของวัน ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) โดยอ้างว่า รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ และอยากให้คืนอำนาจให้แก่ประชาชน พร้อมยืนยันทางม็อบใช้แต่วิธีการอหิงสาเท่านั้น แต่หากรัฐบาลใช้ความรุนแรง มวลมหาประชาชนก็พร้อมลุกฮือทั้งประเทศ

          ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ออกแถลงการณ์จากศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ว่า หลังจากที่รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ก็ถือว่ารัฐบาลนี้่หมดความชอบธรรม กลายเป็นรัฐบาลที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ควรบริหารประเทศอีก ประชาชนเองประสงค์ที่จะใช้อำนาจอธิปไตย ที่เป็นประชาธิปไตยทางตรง และอยากจัดการบ้านเมืองด้วยประชาชนเอง หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมฟังเสียงประชาชน ตนก็พร้อมส่งมอบอำนาจให้ประชาชน และพร้อมปฏิบัติต่อกันด้วยความเป็นสุภาพชน

          ส่วนสาเหตุที่ประชาชนลุกขึ้นมาขอบริหารบ้านเมืองเองนั้น เพราะประชาชนไม่อยากทนกับระบอบทักษิณ จึงเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คืนอำนาจให้ประชาชน โดยประชาชนไม่พอใจที่ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ หรือนายกลาออก แต่ประสงค์จะเข้ามาบริหารประเทศด้วยตัวเอง เพื่อให้ประเทศไทย เป็นประเทศที่บริหารด้วยระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอย่างแท้จริง

          ด้านมวลชนเอง ก็ชุมนุมเพื่อพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ใช่เพื่อพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง และจะมีการจัดตั้งสภาประชาชน รัฐบาลประชาชน เพื่อปฏิรูปบ้านเมือง จากนั้นจะคืนอำนาจให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และตอนนี้ ประเทศไทยมีเพียงทางออกเดียวคือ ให้ประชาชนเข้ามาจัดการประเทศ และทุกอย่างต้องเรียบร้อยใน 2 วันนี้โดยที่ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

          ส่วนประชาชนเอง จะเดินหน้าต่อไป จนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย และมวลมหาประชาชน จะชุมนุมโดยอหิงสา สงบ สันติ ปราศจากอาวุธ แต่หากรัฐบาลทำแบบกับที่ทำนักศึกษารามคำแหงเมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ประชาชนก็จะลุกขึ้นมาทั้งประเทศ ประชาชนจะไม่ทน ไม่ยื้อหรือเจรจา เพราะนี่คือเจตนาร่วมกันของคนทั้งประเทศที่ไม่ต้องการระบอบทักษิณ

          ส่วนตนนั้น ได้ไปพบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งหมด 3 เหล่าทัพ  อันถือเป็นการแดงจุดยืนอย่างตรงไปตรงมา

          ส่วนวันนี้ ในการล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ บชน. เพราะถือเป็นอารยะขัดขืน ไม่อยากให้ตำรวจทำร้ายประชาชน หากตำรวจวางอาวุธก็พร้อมที่จะอ้าแขนรับ อีกทั้งยังเรียกร้องให้ตำรวจ ทหาร ข้าราชการพลเรือนใช้ดุลยพินิจ ยืนเคียงข้างประชาชน ไม่ทำตัวเป็นสมุนระบอบทักษิณ และควรหยุดงานในวันพรุ่งนี้ รัฐบาลนี้เป็นกบฏต่อรัฐธรรมนูญ มวลมหาประชาชนคือผู้พิทักษ์ ขอให้ทุกคนตัดสินใจเพื่อชาติในวันพรุ่งนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลง รัฐบาลหมดความชอบธรรม เร่งคืนอำนาจ ปชช. อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2556 เวลา 23:40:41 35,333 อ่าน
TOP