x close

พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ทหารรักษาพระองค์ ช่วยนักศึกษาราม

  พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี
  พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Songwit Noonpackdee

           พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ทหารรักษาพระองค์ นำกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ และนำนักศึกษารามคำแหง มายังพื้นที่ที่ปลอดภัย ด้านประชาชนพร้อมใจกล่าวขอบคุณ

            จากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างม็อบคนเสื้อแดงกับนักศึกษา ม.รามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นักศึกษา ม.รามคำแหง จำนวนกว่า 300 คน ติดค้างอยู่ในมหาวิทยาลัย ไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากเหตุการณ์ยังไม่สงบ และกลุ่มนักศึกษาทั้งหมดก็ปฏิเสธให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วย พร้อมออกปากขอกำลังจากทหารเข้ามาช่วยเท่านั้น

          อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม 2556  พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ พร้อมด้วยทหารจากกรมทหารราบที่ 11 จำนวน 1 กองร้อย ได้เข้าทำการช่วยเหลือกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงที่ติดค้างอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเฝ้าประตูทางด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมกับแบ่งกำลังเดินตรวจตราบริเวณรอบ ๆ ภายในอาคารทั้งหมด จากนั้นได้ลำเลียงกลุ่มนักศึกษาทั้งหมดขึ้นรถบัส ท่ามกลางเสียงโห่ร้องแสดงความดีใจของนักศึกษาที่ยังคงปักหลักอยู่หน้ามหาวิทยาลัยอย่างกึกก้อง

          ทั้งนี้ ปฏิบัติการดังกล่าว ได้สร้างความประทับใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก บรรดาชาวเน็ตต่างโพสต์ขอบคุณที่ทหารได้เข้าไปเคลียร์พื้นที่และช่วยเหลือนักศึกษาให้ออกมาอย่างปลอดภัย...


          โดยที่เฟซบุ๊ก "Songwit Noonpackdee" ของผู้การอ๊อบ พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ร. 11 รอ. ที่นำทหารเข้าไปช่วยนักศึกษาได้โพสต์ข้อความดังนี้..

พ.อ.ทรงวิทย์ ทหารของประชาชน.. นำกำลังเข้าช่วยนักศึกษา ม.ราม

          "ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมครับ อยากจะเรียนว่าผมได้รับคำสั่งจาก ผบ.ทบ., มทภ.1, ผบ.พล. 1 รอ. ให้ไปปฏิบัติภารกิจในการนำศึกษาและบุคลากรที่อยู่ใน ม.รามคำแหง ออกมายังพื้นที่ปลอดภัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการปฏิบัติที่เรียกว่า NEO Non Combatant Evacuation Operation กำลังจัดจาก ร.11 พัน 1 รอ. โดยมีผู้บังคับกองพันไปด้วยคือ พันโทศักดิ์ศิริ แข็งแรง (คนที่เดินข้าง ๆ ผม ผู้นำการปฏิบัตินี้) นอกจากนั้นยังมี สห. จาก มทบ.11

          เราได้ความกรุณาสนับสนุนการปฏิบัติจากท่านอธิการบดี กรุงเทพมหานคร ตำรวจ (ท่านพลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา) และพี่น้องนักศึกษารามคำแหง เราจบการปฏิบัติที่วัดพระราม 9 ผมได้กราบท่านปิยโสภณด้วยความเคารพและเมตตาที่ท่านมีแด่พวกเรา ขอให้ทุกท่านปรบมือให้กับน้อง ๆ พลทหารและนายสิบของ ร.11 พัน 1 รอ. ภายใต้การนำของผู้พันบอย เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตลอดไปครับ !"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ทหารรักษาพระองค์ ช่วยนักศึกษาราม อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2556 เวลา 11:04:18 186,926 อ่าน
TOP