x close

นพดล ปัทมะ เฮ บ้านเลขที่ 109 หลุดพ้น ได้สิทธิการเมืองคืนแล้ว

นพดล ปัทมะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama

           นพดล ปัทมะ ดีใจ หลุดพ้นจากการตัดสิทธิทางการเมืองบ้านเลขที่ 109 แล้ววันนี้ (2 ธันวาคม 2556) วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง รัฐบาลต้องปกป้องประชาธิปไตยเอาไว้ ไม่ให้คณะไหนมาเปลี่ยนแปลง

           เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 ธันวาคม 2556) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Noppadon Pattama ระบุว่า ตนเองได้รับสิทธิทางการเมืองคืนแล้ว ร่วมกับ ส.ส. อีก 109 คน หลังจากความอยุติธรรมจากการตัดสิทธิทางการเมืองเหมาเข่งได้สิ้นสุดลงในวันนี้

           "วันนี้ความอยุติธรรมจากการตัดสิทธิทางการเมืองเหมาเข่งสิ้นสุดลง ผมได้รับสิทธิคืนแล้วครับ ร่วมกับอีก 109 คน"

           พร้อมกันนี้ นายนพดล ยังแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบันด้วยว่า รัฐบาลมีหน้าที่รักษาประชาธิปไตยไว้ หากจะเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก็ต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ต้องให้คนไทยทั้งประเทศกำหนดร่วมกัน ไม่ใช่เกิดจากการกระทำของคณะหนึ่งคณะใด

           "ทิศทางการเมืองในปัจจุบันคือรัฐบาลมีหน้าที่รักษาระบอบประชาธิปไตยไว้ หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ต้องเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ เพราะถ้าเป็นวิธีอื่นปัญหาไม่จบ การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในเชิงโครงสร้างต้องให้คนไทยทั้งประเทศกำหนดร่วมกัน ไม่ใช่คณะหนึ่งคณะใด นอกจากนั้นรัฐบาลและเจ้าหน้าที่จะไม่ใช้ความรุนแรงเพื่อไม่ให้ถูกใช้เป็นข้ออ้าง ความขัดแย้งทางการเมืองเกิดขึ้นได้เสมอ แต่รัฐบาลเลือกที่จะใช้สันติวิธีและพูดคุยในการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง"

นพดล ปัทมะ


นพดล ปัทมะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล ปัทมะ เฮ บ้านเลขที่ 109 หลุดพ้น ได้สิทธิการเมืองคืนแล้ว โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2556 เวลา 09:55:18 11,949 อ่าน
TOP