x close

สุขุมพันธุ์ ขอทบทวนความร่วมมือกับตำรวจ หลังปล่อยนักศึกษาถูกทำร้าย

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

          สุขุมพันธุ์ ขอทบทวนการให้ความร่วมมือกับตำรวจ หลังปล่อยประชาชนถูกทำร้าย ไม่สามารถคุ้มครองนักศึกษาและประชาชนได้ เริ่มมาตรแรกถอนคืนกำลังเทศกิจออกจากจุดสกัดตรวจ 18 จุดแล้ว

          วานนี้ (1 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า..

          "ผมต้องทบทวนมาตรการความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรการใดที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ผมต้องกลับมาทบทวนแล้วครับ !!"

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มนักศึกษา ม.รามคำแหง กับกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุว่า ขณะนี้ได้ตั้งศูนย์บรรเทาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมรามคำแหงที่โรงเรียนพระราม 9 กาญจนาภิเษก โดยจุดนี้จะดูแลประชาชนและนักศึกษาในพื้นที่ ในเรื่องของอาหาร น้ำดื่ม และการรักษาพยาบาล
 
          ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า  เป็นที่ชัดเจนว่าจากการให้สัมภาษณ์ของอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทำให้เชื่อว่าตำรวจไม่สามารถคุ้มครองนักศึกษาและประชาชนได้ ปล่อยให้ถูกทำร้ายต่อหน้าต่อตา ซึ่งที่ผ่านมา กทม. ได้ร่วมมือกับตำรวจในทุก ๆ ด้าน และยืนยันว่าจะร่วมมือต่อไป แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ คงต้องทบทวนความร่วมมืออีกครั้ง ซึ่งมาตรการแรก กทม. ได้ยกเลิกถอนคืนกำลังเทศกิจออกจากจุดสกัดตรวจร่วมกับตำรวจทั้ง 18 จุด จุดละ 2 นาย เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมาแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ ขอทบทวนความร่วมมือกับตำรวจ หลังปล่อยนักศึกษาถูกทำร้าย อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2556 เวลา 10:16:48 12,623 อ่าน
TOP