x close

ชูวิทย์ อัด สุเทพ บังคับฟรีทีวีงดเสนอข่าวรัฐ ไม่ต่างจากเผด็จการ

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5, IG chuvitkamol
 
          ชูวิทย์ อัด สุเทพ เทือกสุบรรณ บังคับฟรีทีวีงดเสนอข่าวรัฐ ไม่ต่างจากเผด็จการ พร้อมถามตำรวจหายไปไหน ตอนปะทะหน้าราม
 
          เมื่อวานนี้ (1 ธันวาคม 2556) เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย มีการเขียนข้อความถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า สิ่งที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ให้สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี งดนำเสนอข่าวรัฐบาล เป็นการกระทำที่เผด็จการ มากกว่าการปฏิวัติประชาชน นอกจากนี้ ขอตำหนิตำรวจที่ไม่ยอมออกมาควบคุมสถานการณ์การปะทะหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
          สำหรับข้อความทั้งหมดของนายชูวิทย์ มีดังนี้
 
          "ตำรวจอยู่ไหน?

ชูวิทย์ อัด สุเทพ บังคับฟรีทีวีงดเสนอข่าวรัฐ ไม่ต่างจากเผด็จการ
 
          ภายใต้สถานการณ์ตึงเครียดที่กรุงเทพฯ ในขณะนี้ และเมื่อคืนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ผมไม่ยักเห็นตำรวจเลยสักคน ไม่รู้ว่าไปไหนกันหมด ไม่มีตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ ไม่มีตำรวจตามท้องถนน ไม่มีตำรวจอยู่ในป้อม ถนนหลายสายมีแต่ประชาชน ผู้ชุมนุมกระจัดกระจายอยู่เท่านั้น
 
          คงเป็นเพราะตำรวจมัวแต่ปกป้อง "บ้าน" ของตัวเอง ไม่ว่าที่ สตช. หรือ บชน. นี่ถ้าเป็นแค่ประชาชนคนธรรมดา ที่กำลังปกป้องบ้านของตัวเอง คงจะไม่มีใครว่าหรอก แต่นี่ประชาชนเขาจ่ายเงินเดือนมาให้ตำรวจทำหน้าที่ปกป้องดูแลประชาชน ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง
 
          จริงอยู่ ตำรวจอาจจะทำอะไรไม่ได้มากในสถานการณ์แบบนี้ แต่เหตุการณ์ที่รามคำแหงเมื่อคืน อย่างน้อยตำรวจควรจะออกมาปกป้องนักศึกษา ไม่ใช่ปล่อยทิ้งไว้ทั้งคืนแบบนั้น
 
          หากตำรวจมีผู้บัญชาการที่เข้มแข็งเพียงพอ ไม่แสดงท่าที "เลือกข้าง" มาตั้งแต่ต้น ประชาชนจะไม่มีข้อสงสัยกับตำรวจขนาดนี้
 
         ตำรวจลงมา "เล่นการเมือง" เพื่อปกป้องผลประโยชน์จากตำแหน่งของตัวเองเสียมากกว่า
 

         ไหน ๆ ตอนนี้สังคมก็มองว่าตำรวจไม่เป็นกลางอยู่แล้ว เลยไม่ต้องทำอะไรเสียเลย ปกป้องบ้านของตัวเองอย่างเดียวก็พอ ผมไม่แปลกใจ ว่าทำไมผู้ชุมนุมต่างพากันไปปิดล้อมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพราะตำรวจมุดหัวอยู่ในนั้นกันหมด
 
          เหตุการณ์ความวุ่นวายในบ้านเมืองขณะนี้ ไม่มีตำรวจสักคนโผล่ออกมาหรอก เพราะมันเหมือนกับว่า รัฐบาลพยายามปล่อยให้ม็อบทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ เอาให้เต็มที่ ตำรวจจึงมีท่าทีวางเฉย แค่ปกป้องบ้านของตัวเอง
 
          เป็นยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ที่ปล่อยให้ม็อบยึดสถานที่ราชการ และสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ จนกว่าสังคมจะรู้สึกเบื่อหน่าย และเข็ดหลาบ
 
         ตอนนี้รัฐบาลเลยไม่ทำอะไร ปล่อยให้คุณสุเทพยึดให้หมด เอาให้พอ
 
         ผมไม่เห็นด้วยที่คุณสุเทพไปบังคับสื่อทุกช่อง ให้นำเสนอข่าวเฉพาะของฝั่ง กปปส. ฝ่ายเดียว ไม่ให้นำเสนอข่าวของฝั่งรัฐบาล เพราะถือเป็นการคุกคามสื่อและประชาชน สื่อควรต้องนำเสนอข่าวทั้งสองด้าน ประชาชนควรได้รับฟังข่าวสารรอบด้าน และใช้วิจารณญาณตัดสินใจด้วยตัวเองว่าควรจะเชื่อใคร ไม่ใช่โดนปิดกั้น ให้ประชาชนรับรู้แต่สิ่งที่คุณสุเทพอยากให้รู้เท่านั้น
 
         แบบนี้มันดูเหมือน "เผด็จการ" มากกว่าการ "ปฏิวัติ"
 
         รวมทั้งคุณสุเทพยังประกาศแถมให้เป็น "วันหยุดราชการ" ในวันจันทร์นี้อีกด้วย
 
         การที่คุณสุเทพทำแบบนี้มันดูน่ากลัว นี่ขนาดเป็นแค่ เลขาธิการ กปปส. ถ้าคุณสุเทพมีอำนาจรัฐอยู่ในมือ จะเกิดอะไรขึ้น? คิดแล้ว "ขนพองสยองเกล้า"
 
         ขณะนี้ผมปลอมแปลงตัวแทรกซึมอยู่แถบ บชน. มั่นใจว่าคืนนี้คงเป็นคืน "แตกหัก" คงมีความรุนแรงบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้น"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ อัด สุเทพ บังคับฟรีทีวีงดเสนอข่าวรัฐ ไม่ต่างจากเผด็จการ โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2556 เวลา 10:31:12 39,036 อ่าน
TOP