x close

กสทช. สั่ง CAT-TOT เร่งแก้เน็ตขัดข้อง-ยังสรุปค่าเสียหายไม่ได้

กสทช. สั่ง CAT-TOT เร่งแก้เน็ตขัดข้อง-ยังสรุปค่าเสียหายไม่ได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           กสทช. สั่ง CAT-TOT เร่งแก้ไขอินเทอร์เน็ตขัดข้อง เผยกระทบลูกค้ากว่า 90,000 ราย ด้าน TOT ยังสรุปมูลค่าความเสียหายไม่ได้

         เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยถึงกรณีการให้บริการอินเทอร์เน็ตของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (CAT) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (TOT) เกิดเหตุขัดข้องทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้บริการนั้น ว่า สำนักงาน กสทช. ได้ตรวจสอบไปยังผู้ให้บริการทั้งสองรายแล้วพบว่า มีความเสียหายในการใช้อินเทอร์เน็ตของ CAT กระทบลูกค้าประมาณ 90,000 ราย ในขณะที่ไม่กระทบลูกค้าของ TOT แต่อย่างใด

         โดยสำนักงาน กสทช. จะได้ติดตามตรวจสอบและกำชับให้ผู้ให้บริการทั้งสองรายรวมทั้งรายอื่น ให้บริการโทรคมนาคมอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากผู้ให้บริการมีหน้าที่ต้องบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคม และอุปกรณ์ที่ใช้ในกิจการโทรคมนาคมที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรคมนาคมเพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาตรา 33 แห่ง พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544

         ทั้งนี้ หากผู้ให้บริการไม่ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้ประชาชนสามารถใช้บริการโทรคมนาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เลขาธิการ กสทช. จะได้มีมาตรการบังคับทางปกครองแก่ผู้ให้บริการต่อไป ตั้งแต่มาตรการกำหนดค่าปรับ ไปจนถึงการพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ

          ขณะที่ทางด้าน นายยงยุทธ วัฒนสินธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้งานภายในตัวอาคาร อาทิ ตู้จ่ายกระแสไฟฟ้าจากการไฟฟ้านครหลวง เครื่องปั่นไฟฟ้าสำรอง และอุปกรณ์ประเภทการ์ดที่ใช้ควบคู่ในระบบอินเทอร์เน็ต โดยเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายครั้งนี้ได้ อาจต้องใช้ระยะเวลา 2-3 วัน ต่อจากนี้ เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงวันหยุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. สั่ง CAT-TOT เร่งแก้เน็ตขัดข้อง-ยังสรุปค่าเสียหายไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2556 เวลา 13:42:01 8,536 อ่าน
TOP