x close

สธ. สรุปเหตุชุมนุม มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 127 ราย

สธ. สรุปเหตุชุมนุม มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 127 ราย


รถทัวร์ที่ถูกเผาหน้าราม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏@phoom91

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            สธ. สรุปเหตุชุมนุมทางการเมืองจนถึง 2 ธันวาคม เสียชีวิต 3 บาดเจ็บอีก 127 เตรียมส่งทีมสุขภาพจิตดูแลจิตใจผู้ชุมนุม

            วันนี้ (2 ธันวาคม 2556) ที่โรงพยาบาลสงฆ์ นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุรินทร์ กู้เจริญประสิทธิ์ รองหัวหน้าสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้ประชุมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ทีมกู้ชีพศูนย์เอราวัณ สรุปผลการดำเนินงานการแพทย์และสาธารณสุข รองรับสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง

            นายแพทย์ณรงค์ กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขมีทีมแพทย์ฉุกเฉินสำรองที่มาผลัดเปลี่ยนกับทีมที่กำลังปฎิบัติการในพื้นที่รวมทั้งหมด 40 ทีม และสำหรับวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้มีการจัดเตรียมไว้สนับสนุนให้ทีมแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขไว้แล้ว

            ด้านนายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดผลกระทบด้านสุขภาพจิตของผู้ชุมนุมและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทรวงสาธารณสุขจึงได้มอบหมายให้กรมสุขภาพจิต จัดทีมด้านสุขภาพจิตเข้าไปดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกับทีมสุขภาพกาย ขณะนี้เตรียมไว้ 10 ทีม ซึ่งในแต่ละทีมจะประกอบด้วยจิตแพทย์ นักจิตวิทยา และพยาบาล

            สำหรับรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางการเมือง ณ เวลา 08.00 น. ของวันที่ 2 ธันวาคม 2556 แบ่งเป็น 2 เหตุการณ์ ได้แก่ เหตุการณ์ปะทะกันบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 มีผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 71 ราย เสียชีวิต 3 ราย พักรักษาตัวในโรงพยาบาล 26 ราย และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้แก๊สน้ำตาเมื่อวานนี้มีจำนวน 56 ราย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 ราย รวมจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 127 รายและนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 29 ราย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

      




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. สรุปเหตุชุมนุม มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 127 ราย อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2556 เวลา 17:11:32 2,254 อ่าน
TOP