x close

ม็อบ คปท. ตึงเตรียด สุรเชษฐ์ วัชรวิศิษฏ์ ช่างภาพเดลินิวส์ ถูกกระสุนยางยิงหูฉีก

ม็อบ คปท. ตึงเตรียด สุรเชษฐ์ วัชรวิศิษฏ์ ช่างภาพเดลินิวส์ ถูกกระสุนยางยิงหูฉีก

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ม็อบ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ พยายามฝ่าเข้าทำเนียบรัฐบาล สถานการณ์ตึงเครียดหนัก นายสุรเชษฐ์ วัชรวิศิษฏ์ หัวหน้าช่างภาพของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ถูกกระสุนยางยิงหูฉีก

          บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ยังคงเป็นไปอย่างตึงเครียด โดยเมื่อเวลา 13.45 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศใช้กระสุนยางกับผู้ชุมนุม หากพบว่าผู้ชุมนุมยังคงพยายามฝ่าฝืนจะบุกเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายสุรเชษฐ์ วัชรวิศิษฏ์ หัวหน้าช่างภาพของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ซึ่งถ่ายภาพอยู่ฝั่งม็อบ คปท. ถูกยิงด้วยกระสุนยาง ได้รับบาดเจ็บ ใบหูมีการฉีกขาด ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะนำตัวส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว และเมื่อเวลา 14.10 น. มีชายคนหนึ่งถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงขวา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

           นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า มีการใช้กระสุนก่อนการประกาศจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งสารเคมีที่ผสมในน้ำซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ฉีดพ่นใส่ผู้ชุมนุมมีความรุนแรงมากกว่าเดิม ทำให้ผู้ชุมนุมมีอาการระคายเคืองและแสบผิวหนังอย่างมาก

          ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ ว่า ขณะนี้ตำรวจตั้งรับอยู่ในแนวป้องกันเท่านั้น หากมีผู้ชุมนุมรุกล้ำเข้ามาก็จะใช้แก๊สน้ำตาในการสกัดกั้น ยังไม่มีการใช้กระสุนจริงแต่อย่างใด ส่วนการผสมสีลงในน้ำที่ใช้ฉีดสกัดกั้นผู้ชุมนุม เป็นไปเพื่อพิสูจน์ทราบว่าผู้ชุมนุมรายใดรุกล้ำเข้ามา เพื่อแยกกับผู้ชุมนุมทั่ว ๆ ไป เป็นสีธรรมชาติ ไม่มีการผสมแก๊สพิษลงไปในน้ำแต่อย่างใด ส่วนภาพที่อ้างว่า ตำรวจใช้อาวุธปืนประดับบ่าคล้ายอาวุธปืน ความจริงเป็นเพียงเครื่องยิงแก๊สน้ำตาเท่านั้น พร้อมยืนยันว่า ศอ.รส. ยังคงปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมตามหลักสากล


หัวหน้าช่างภาพเดลินิวส์ ถูกยิงหูฉีกเย็บ 20 เข็ม ไม่ทราบชนิดกระสุน
หัวหน้าช่างภาพเดลินิวส์ ถูกยิงหูฉีกเย็บ 20 เข็ม ไม่ทราบชนิดกระสุน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏@SpringNews_TV

ม็อบ คปท. ตึงเตรียด สุรเชษฐ์ วัชรวิศิษฏ์ ช่างภาพเดลินิวส์ ถูกกระสุนยางยิงหูฉีก
14.10 น.จนท.ให้การช่วยเหลือชายถูกยิงที่บริเวณชายโครงขวาที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์


















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ คปท. ตึงเตรียด สุรเชษฐ์ วัชรวิศิษฏ์ ช่างภาพเดลินิวส์ ถูกกระสุนยางยิงหูฉีก อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 14:22:26 10,062 อ่าน
TOP