x close

ฮ่องกงพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H7N9 รายแรก

ไข้หวัดนก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ฮ่องกงพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H7N9 รายแรก หลังระบาดคร่า 45 ชีวิตในจีนก่อนหน้านี้

            เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า ฮ่องกงพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H7N9 เป็นรายแรก หลังระบาดในจีนตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

            รายงานระบุว่า ผู้ป่วยไข้หวัดนกมรณะ H7N9 รายนี้ เป็นคนงานหญิงชาวอินโดนีเซีย วัย 36 ปี รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลควีน แมรี่ ด้วยภาวะปอดบวมอย่างหนัก ต้องหายใจด้วยปอดเทียม อาการน่าเป็นห่วงมากในขณะนี้ โดยผู้ป่วยรายนี้มีประวัติเคยเดินทางไปนครเซินเจิ้น เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และทำงานสัมผัสกับไก่โดยตรง หลังจากนั้น 4 วัน เธอก็ล้มป่วย อาการย่ำแย่อย่างรวดเร็ว

            นอกจากอาการป่วยของหญิงรายนี้แล้ว สิ่งที่แพทย์กังวลก็คือ คนงานอีกรายที่เดินทางไปเซินเจิ้นกับเธอด้วยในวันนั้น และคลุกคลีอยู่กับเธอตลอด และมีความเป็นไปได้สูงวว่าจะเป็นคนไข้รายที่ 2 ของฮ๋องกงด้วย

            ทั้งนี้ สำหรับไข้หวัดนกสายพันธุ์มรณะ H7N9 นั้น มีรายงานการติดเชื้อรายแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ มีผู้เสียชีวิตเพราะไข้หวัดนกสายพันธุ์นี้ 45 รายแล้ว โดยเป็นชาวจีนทั้งหมด และตอนนี้ มีผู้ติดเชื้อในจีน 138 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในมณฑลเจ้อเจียง มณฑลเจียงซู และนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮ่องกงพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H7N9 รายแรก อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2556 เวลา 10:19:49
TOP