x close

ตร. ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง กดดัน คปท. ออกจากพาณิชย์พระนคร



ตร. ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง กดดัน คปท. ออกจากพาณิชย์พระนคร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             ตร. ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง กดดัน คปท. ออกจากพื้นที่ พาณิชย์พระนครและบริเวณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ซึ่งอยู่ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล

             วันนี้ (3 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางกดดันไล่ม็อบ คปท. ให้ออกจากพาณิชยการพระนคร และบริเวณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ซึ่งอยู่ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตายิงออกมาจากทำเนียบมายังถนนกรุงเกษมอีกด้วย

             ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ว่า จะยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลแต่โดยดี โดยให้มวลชนถอยห่างจากแนว 100 เมตร และฟังสัญญาณ โดยเจ้าหน้าที่ก็จะยุติการยิงแก๊สน้ำตาและถอยห่างเช่นกัน แต่จนถึงขณะนี้ พบว่า ยังคงมีการยิงแก๊สน้ำตาในมหาวิทยาลัยต่อเนื่อง ซึ่งจุดที่แก๊สน้ำตาลงใกล้สุด คือ บริเวณประตูทางเข้าคณะบริหาร ซึ่งอยู่ติดด้านหลังเวทีปราศรัย คปท.

             ส่วนแรงระเบิดทำให้กระจกในอาคารแตกหลายแห่ง และทำให้มวลชนที่อยู่ในที่ตั้ง ต่างตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่รักษาคำพูด และทำร้ายประชาชน อย่างไรก็ตาม บรรยากาศล่าสุดขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำแนวแบริเออร์ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ได้ถอนกำลังและตั้งแถวห่างจากแนว 100 เมตรแล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง กดดัน คปท. ออกจากพาณิชย์พระนคร อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 14:21:57 6,495 อ่าน
TOP