x close

คำรณวิทย์ เปิดใจ ยอมให้ม็อบเข้า บช.น. เพราะแก๊สน้ำตาลอยเข้าวังสวนกุหลาบ


คำรณวิทย์ เปิดใจ ยอมให้ม็อบเข้า บช.น. เพราะแก๊สน้ำตาลอยเข้าวังสวนกุหลาบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ยอมรับเปิดทางให้มวลชนเข้า บช.น. เหตุแก๊สน้ำตาลอยเข้าวังสวนกุหลาบ และไม่อยากให้มีคนตายอีก เพราะจะเป็นตราบาปไปทั้งชีวิต วอนประณามตนคนเดียวอย่าด่าทั้งกรมตำรวจ

            วันที่ 3 ธันวาคม 2556 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดใจต่อสื่อมวลชน ยอมรับว่าการเปิดทางให้มวลชนเข้ายึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แต่โดยดี เนื่องมาจากหากสู้กันก็อาจมีเหตุพลิกผัน และในช่วงเช้าก็มีการจับกุมผู้ก่อความไม่สงบ จึงได้ตัดสินใจว่าเมื่อมวลชนต้องการยึด บช.น. เพราะตน ก็ขอยอมรับการประณามเอาไว้คนเดียวดีกว่าจะให้คนไทยเข่นฆ่ากันเอง หากมีผู้เสียชีวิตอีกก็เป็นตราบาปในชีวิต ตำรวจทำร้ายประชาชนไม่ได้แต่ประชาชนจะทำร้ายตำรวจก็ตามใจ แต่ขอให้ประณามตนเองคนเดียวอย่าประณามทั้งกรมตำรวจ

            นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า วันที่มีการปะทะกันวันที่สอง แก๊สน้ำตาได้ลอยเข้าไปยังวังสวนกุหลาบ ตนจึงเตรียมเข้าไปถวายรายงานสถานการณ์ และถวายความจงรักภักดี ต่อสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยพระองค์จะเสด็จกลับมาในวันที่ 4 ธันวาคม 2556




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำรณวิทย์ เปิดใจ ยอมให้ม็อบเข้า บช.น. เพราะแก๊สน้ำตาลอยเข้าวังสวนกุหลาบ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2556 เวลา 14:05:32 61,331 อ่าน
TOP