x close

แพทย์จีนอึ้ง ดอกไม้เติบโตในหูเด็ก 16 เดือน


ต้นแดนดิไลออนเติบโตในหูเด็ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rt.com

          แพทย์ปักกิ่งสุดอึ้ง ต้นแดนดิไลออนเติบโตในหูเด็ก หลังเมล็ดตกลงไปในหูเมื่อ 4 เดือนก่อน

          เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า แพทย์จีนสุดอึ้ง พบต้นแดนดิไลออนเติบโตอยู่ในหูของเด็กหญิงวัย 16 เดือน ก่อนจัดการผ่าตัดนำออกมาได้สำเร็จ

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในกรุงปักกิ่งของจีน เมื่อครอบครัวของหนูน้อยหรันหรัน วัย 16 เดือน ได้พาหนูน้อยมาพบแพทย์ หลังจากพบว่าหนูน้อยเริ่มเกาหูและ ร้องไห้จากอาการเจ็บหู พร้อมกับเล่าว่า เมื่อประมาณ 4 เดือนก่อน เมล็ดแดนดิไลออน ได้ตกลงในรูหูซ้ายของหนูน้อย แต่ทางครอบครัวก็ไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่และลืมมันไป กระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ครอบครัวได้สังเกตว่าหนูน้อยเริ่มมีอาการคันหูและร้องไห้ คล้ายกับมีบางสิ่งอยู่ในหู แม่หนูน้อยจึงพยายามใช้ไฟฉายส่องดู ซึ่งก็พบว่ามีสิ่งแปลกปลอมบางอย่างอยู่ในนั้น แต่ไม่สามารถเอามันออกมาได้เอง จึงพาหนูน้อยมาโรงพยาบาลในที่สุด

          หลังจากที่แพทย์ได้ตรวจสอบภายในหูของหนูน้อย ก็ต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบว่า "บางสิ่ง" ที่อยู่ในหูหนูน้อยนั้น คือต้นดอกแดนดิไลออน ที่กำลังเติบโตยึดเกาะอยู่บริเวณผนังในรูหูของเธอ โดยมีขนาดประมาณ 2 เซนติเมตร

          โดยไม่รอช้า ทีมแพทย์รีบจัดการให้ความช่วยเหลือหนูน้อยทันที ด้วยความกังวลว่า ถ้าหากปล่อยไว้นานกว่านี้ อาจส่งผลต่อสุขภาพของเธอและสร้างความเจ็บปวดมากกว่านี้แน่ ๆ และในที่สุด ทีมแพทย์ก็จัดการนำต้นแดนดิไลออนออกมาได้ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ทีมแพทย์เผยว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย เพราะมันค่อนข้างจะเกาะแน่นกับผนังภายในรูหูของหนูน้อยนั่นเอง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์จีนอึ้ง ดอกไม้เติบโตในหูเด็ก 16 เดือน โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2556 เวลา 16:43:05 49,143 อ่าน
TOP