x close

สภาประชาชน ปฏิรูปประเทศ ฉบับสุเทพ เทือกสุบรรณ


สภาประชาชน ปฏิรูปประเทศ ฉบับสุเทพ เทือกสุบรรณ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุเทพ เผยพิมพ์เขียวสภาประชาชน ปฏิรูปประเทศ เลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด-ปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ ย้ำอีกครั้งไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ

            เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเกี่ยวกับการจัดตั้งสภาประชาชนว่า สภาประชาชนจะเป็นการนำตัวแทนทุกสาขาอาชีพของพลเมืองในประเทศ ลงทะเบียนเลือกกันเอง เอาตัวแทนมาประกอบกันเข้าเป็นสภาประชาชน ทำหน้าที่กำหนดทิศทาง ช่วงเปลี่ยนผ่านประเทศต่อการปฏิรูปประเทศ ไม่มีผลประโยชน์อื่นของทุนและพรรคการเมือง แต่ทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

            นายสุเทพ กล่าวต่อว่า พอเรามีสภาประชาชนที่เป็นตัวแทนของคนในทุกสาขาอาชีพแล้ว หลังเหตุการณ์ 14 ตุลาฯ เราก็เคยมีการตั้งสภานิติบัญญัติ ลักษณะคล้ายกันนี้เช่นกัน โดยที่สภาประชาชนจะคัดเลือกบุคคลที่น่าเชื่อถือให้เป็นคณะรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี และนายกฯ คนที่สภาประชาชนจะเลือกนั้นเป็นใครตนก็บอกไม่ได้ แต่ที่บอกได้ชัดเจนคือไม่ใช่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพราะตนไม่เอา

            ทั้งนี้ รัฐบาลของประชาชนจะทำงานอยู่ช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่แช่แข็งประเทศไทย มีการเลือกผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด เหมือนที่คนกรุงเทพฯ เลือกผู้ว่าฯ จะได้พอกันทีที่จะเลิกนำเงินไปให้นักการเมือง เสร็จแล้วก็จะไปถอนทุนคืน และจะดำเนินการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ จะไม่มีได้ดีเพราะพี่ให้ จะต้องสูญพันธุ์ ที่จะเหลือคือตำรวจดี ๆ ต่อไปนี้คณะกรรมการตำรวจจะมีแต่ประชาชน โดยที่ประชาชนเป็นนายตำรวจและตำรวจจะต้องรับใช้ประชาชน








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาประชาชน ปฏิรูปประเทศ ฉบับสุเทพ เทือกสุบรรณ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2556 เวลา 09:09:53 47,846 อ่าน
TOP