x close

อภิสิทธิ์ เผย CNN ชี้รัฐบาลควรคืนอำนาจให้ประชาชน





อภิสิทธิ์ เผย CNN ชี้รัฐบาลควรคืนอำนาจให้ประชาชน (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ CNN ระบุเหตุชุมนุมมาจากรัฐบาลดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ชี้รัฐบาลควรคืนอำนาจให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง


          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สัมภาษณ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงสถานการณ์การชุมนุมประท้วงในไทย ผ่านทางวิดีโอ โดย นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า สาเหตุของการประท้วงเริ่มจากการที่รัฐบาลผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรม และไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ อีกทั้งใช้เอกสารปลอมในการอภิปรายแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ จึงมีการเรียกร้องให้รัฐบาล และนายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบ




          นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่ผู้ชุมนุมยึดสถานที่ราชการ และเรียกร้องให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งคืนอำนาจ แล้วแทนที่ด้วยกลุ่มคนที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ว่า ผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ไม่เป็นประชาธิปไตย ขณะที่ประชาชนมาร่วมชุมนุมตามกฎหมาย แสดงอารยะขัดขืน ไม่ใช้อาวุธ และยินดียอมรับผลทางกฎหมายที่อาจจะตามมา พร้อมกับกล่าวว่า ประชาชนหมดความเชื่อใจรัฐบาล เนื่องจากไม่มั่นใจว่า รัฐบาลจะนำร่างกฎหมายนิรโทษกรรมกลับมาพิจารณาอีกครั้งหรือไม่ทั้งนี้ นาย อภิสิทธิ์ ระบุอีกว่า หนทางต่อไปรัฐบาลควรคืนอำนาจให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง




คลิป อภิสิทธิ์ เผย CNN ชี้ รบ. ควรคืนอำนาจให้ ปชช. เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เผย CNN ชี้รัฐบาลควรคืนอำนาจให้ประชาชน อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2556 เวลา 09:01:23 23,147 อ่าน
TOP