x close

จรัมพร ยันไม่มีสไนเปอร์ เหตุปะทะ ม.ราม ชี้เป็นการยิงกันไปมา


จรัมพร ยันไม่มีสไนเปอร์ เหตุปะทะ ม.ราม ชี้เป็นการยิงกันไปมา

จรัมพร ยันไม่มีสไนเปอร์ เหตุปะทะ ม.รามคำแหง (ไอเอ็นเอ็น)


          พล.ต.อ.จรัมพร ยืนยัน ไม่มีสไนเปอร์ เหตุปะทะ ม.รามคำแหง ขณะเร่งพิสูจน์ทราบผู้เสียชีวิตในรถบัส

          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา สบ 10 กล่าวถึงการตรวจพิสูจน์หลักฐานเหตุการณ์ความรุนแรงที่ ม.รามคำแหง ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะศพผู้ที่เสียชีวิตในรถบัสที่ถูกเผา แม้ทางญาติจะยืนยันด้วยแหวน กุญแจ โทรศัพท์ ที่พบในตัวศพ แต่ทางพนักงานสอบสวนต้องยืนยันด้วยดีเอ็นเอ ซึ่งจากการตรวจที่เกิดเหตุพบทั้งลูกกระสุน ปลอกกระสุน และหัวกระสุน สำหรับปลอกกระสุนที่พบ จำนวน 34 ปลอก ขนาดแตกต่างกัน ส่วนที่ถูกยิงมาจากอาวุธปืนกระบอกใด อยู่ระหว่างการเปรียบเทียบ

          เบื้องต้น พบว่ามีการใช้อาวุธ 6 ชนิด ทั้งปืนสั้น ปืนยาว ส่วนลูกกระสุนและปลอกกระสุนจะมีการเก็บเพิ่มเติมอีก เพราะบริเวณกว้างเชื่อว่าน่าจะมีอีก ส่วนผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ได้ให้พนักงานสอบสวนไปเก็บข้อมูล เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.จรัมพร กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุลักษณะของเหตุการณ์คือ มีการยิงกันไปมา ส่วนมีการระบุว่า มีสไนเปอร์หรือพลซุ่มยิงที่เป็นลักษณะการยิงเฉพาะเจาะจงนั้น ยืนยันว่าไม่น่าจะมี ซึ่งกรณีนักศึกษารามคำแหงที่ถูกยิงเสียชีวิต เป็นการยิงเฉพาะหน้าในแนวราบ ระยะใกล้ ห่างประมาณเพียง 2-3 เมตร ไม่ใช่ระยะประชิด เพราะไม่มีเขม่าดินปืนที่บาดแผล โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นขนาด 11 มม. อย่างไรก็ตาม เรื่องของสไนเปอร์นั้นจะมีการสอบปากคำพยานบุคคลด้วย ไม่ได้ใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพียงอย่างเดียว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จรัมพร ยันไม่มีสไนเปอร์ เหตุปะทะ ม.ราม ชี้เป็นการยิงกันไปมา อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2556 เวลา 11:15:30 11,608 อ่าน
TOP