x close

สุรพงษ์ เผย ฮ.ตำรวจ ถูกผู้ชุมนุมยิงใบพัดร้าว ควักค่าซ่อมนับล้าน


สุรพงษ์ เผย ฮ.ตำรวจ ถูกผู้ชุมนุมยิงใบพัดร้าว ควักค่าซ่อมนับล้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ผบ.ตร. เผย เฮลิคอปเตอร์ตำรวจถูกยิง 2 นัดที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ใบพัดร้าวต้องเสียค่าซ่อมล้านกว่าบาท ขณะที่ สุรพงษ์ มั่นใจฝีมือผู้ชุมนุม เพราะตรวจสอบแล้วยิงมาจากภาคพื้นดิน ชี้ มีตำรวจถูกสะเก็ดระเบิดเจ็บ

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (4 ธันวาคม 2556) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบล 212 ขึ้นบินส่งเสบียงให้กับตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่บริเวณลานพระรูป เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อนำเครื่องลงจอดก็พบว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีร่อยรองถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ใต้ปีกใบพัด และใต้ห้องเครื่อง รวม 2 นัด ส่งผลให้ใบพัดร้าวได้รับความเสียหาย ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมประมาณล้านกว่าบาท ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่เตรียมนำสื่อมวลชนไปตรวจสอบเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวด้วย

            ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์เดียวกันนี้ว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และมั่นใจว่าเป็นฝีมือของผู้ชุมนุม เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องวิถีกระสุนแล้ว พบว่าถูกยิงมาจากภาคพื้นดิน โดยยิงในมุมเฉียง 35 องศา แต่ยังระบุชัดเจนไม่ได้ว่ายิงมาจากจุดไหน เพราะจากข้อมูลทราบเพียงว่าเหตุการณ์ที่ลานพระบรมรูปม้า

            นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ปะทะกับมวลชนที่สะพานอรทัย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 ส่งผลให้ พ.ต.ท.วิเชียร มุริจันทร์ รองผู้กำกับควบคุมฝูงชน 2 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำคอ ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ จึงขอให้ผู้ชุมนุมชุมนุมอย่างสันติ อย่าทำร้ายตำรวจ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ เผย ฮ.ตำรวจ ถูกผู้ชุมนุมยิงใบพัดร้าว ควักค่าซ่อมนับล้าน โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2556 เวลา 08:35:41 25,339 อ่าน
TOP