x close

สุเทพ จี้ ยิ่งลักษณ์ ลาออก อ้างนายกฯ มาตรา 7 ทำได้


สุเทพ จี้ ยิ่งลักษณ์ ลาออก อ้างนายกฯ มาตรา 7 ทำได้


สุเทพ จี้ ยิ่งลักษณ์ ลาออก อ้างนายกฯ มาตรา 7 ทำได้ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

            สุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีปราศรัย จี้ ยิ่งลักษณ์ ลาออก อ้างนายกฯ มาตรา 7 ทำได้ ย้ำทวงคืนอำนาจอธิปไตย พร้อมระบุพักการต่อสู้ 1 วัน ลั่น 6 ธ.ค. เตรียมประกาศเผด็จศึกร่วมกัน

            เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นปราศรัยบนเวทีศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยกล่าวว่า เป้าหมายสูงสุดของการต่อสู้คือ การขอคืนอำนาจอธิปไตย เนื่องจากทางรัฐบาลที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้อำนาจขัดต่อกฎหมาย ทำเพื่อประโยชน์ของพี่ชาย และครอบครัวตัวเองเท่านั้น จึงเห็นว่า กปปส. มีความชอบธรรม ในการทวงคืนอำนาจ เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองในสถานการณ์ที่ไม่ปกติอย่างนี้

            ส่วนกรณีการขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 7 นั้น นายสุเทพ ระบุว่า มีบทบัญญัติไว้ว่า ในกรณีที่รัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนเอาไว้ให้วินิจฉัยตามประเพณีของประชาธิปไตย โดยยกตัวอย่างเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ที่เคยมีการใช้อำนาจตามมาตรา 7 มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยขณะที่ในวันพรุ่งนี้ เป็นวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม กปปส. ก็จะมีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่

            นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ กปปส. จะหยุดพักการพูดเรื่องแนวทางการต่อสู้ 1 วัน และหลังจากนั้นเดินหน้าต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ซึ่งในช่วงค่ำวันที่ 6 ธันวาคม จะมีการประกาศเผด็จศึกร่วมกัน

            ทั้งนี้ ภายหลัง นายสุเทพ ปราศรัยเสร็จสิ้น ได้เดินลงจากเวที และกลับเข้าพักภายในอาคารบี ทันที ไม่มีการให้สัมภาษณ์ใด ๆ ต่อสื่อมวลชน













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ จี้ ยิ่งลักษณ์ ลาออก อ้างนายกฯ มาตรา 7 ทำได้ อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2556 เวลา 09:13:57 14,116 อ่าน
TOP