x close

สุรพงษ์ ขู่จับบลูสกาย-ผู้ว่าฯ กทม. ฐานสนับสนุนกบฏ สุเทพ


สุรพงษ์ ขู่จับบลูสกาย-ผู้ว่าฯ กทม. ฐานสนับสนุนกบฏ สุเทพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุรพงษ์ ขู่จับบลูสกาย-ผู้ว่าฯ กทม. สนับสนุนกบฏ สุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำ ย้ำเจอติดคุกหัวโตแน่ 3-15 ปี

            เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ กำกับดูแล ศอ.รส. ได้เรียกประชุม ศอ.รส. ก่อนแถลงภายหลังการประชุมว่า จะดำเนินคดีกับผู้บริหารสถานีโทรทัศน์บลูสกาย เนื่องจากให้การสนับสนุนการชุมนุมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ซึ่งมีความผิดตาม มาตรา 114 พร้อมกับย้ำอย่างหนักแน่นว่า บลูสกายต้องเจอหมายศาลแน่นอน

            ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดำเนินคดีออกหมายจับใครเพิ่มเติม นายสุรพงษ์ กล่าวว่า จะเน้นไปที่บรรดาแกนนำ ส่วนผู้ชุมนุมยังไม่ได้พิจารณาว่าผิดหรือไม่ ซึ่งเมื่อทุกอย่างจบ หลายคนคงต้องติดคุกหัวโต มีโทษจำคุก 3-15 ปี ต่างกรรมต่างวาระกันไป โดยทางดีเอสไอ และ รมว.ยุติธรรม จะไปดูเรื่องนี้

            นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในส่วนของ กทม. ที่ให้การสนับสนุนกบฏ ก็ถือว่าผิด มาตรา 114 เช่นกัน อย่างเช่นนำส้วมไปให้ใช้ หรือรถน้ำไปให้ก็มีความผิด กทม. ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย วันนี้ได้กำชับกระทรวงมหาดไทยแล้วให้ดำเนินการแจ้งเตือนไปก่อน เพราะหลักการที่มีอยู่ชัดเจนว่าให้ความช่วยเหลือกบฏ ต้องถูกจับกุมทั้งหมด ซึ่งไม่คิดว่าจะเพิ่มความรุนแรงให้เกิดขึ้น เพราะเราว่ากันตามกฎหมาย แม้แต่ตัวผู้ว่าฯ กทม. ถ้ามีความผิดชัดเจนว่ากระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินการเช่นกัน เราจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่เช่นนั้นกฎหมายคงไม่มีความหมาย
     



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ ขู่จับบลูสกาย-ผู้ว่าฯ กทม. ฐานสนับสนุนกบฏ สุเทพ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2556 เวลา 10:08:55 29,066 อ่าน
TOP