x close

จตุพร ปลุกระดมเสื้อแดงยื้อให้ถึง 12 ธ.ค. รอ สุเทพ ขึ้นศาล

จตุพร พรหมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จตุพร ปลุกระดมเสื้อแดงยื้อให้ถึง 12 ธ.ค. รอ สุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นศาล พร้อมฝากกองทัพให้มองถึงอนาคตประเทศ

          เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. แถลงในตอนหนึ่งว่า คนไทยต้องลุกขึ้นมาแข็งขืนและต้องไม่ยอมยกประโยชน์ให้แก่นายสุเทพ และพวกอีกเด็ดขาด มันไม่ใช่วีรบุรุษที่ไหน มันไม่ใช่ลุงกำนันที่ไหน อีก 6 วันแค่นั้นพี่น้อง ให้ยื้อให้ถึงวันที่ 12 ธันวาคมที่นายสุเทพต้องขึ้นศาล (คดีสลายการชุมนุมปี 53) ให้ได้ แต่ในทางปฏิบัติผมเห็นว่านับแต่วันนี้เป็นต้นไป จะมีความรุนแรงตามลำดับ เรียนไปยังรัฐบาลว่าต้องระวังให้มากที่สุด และฝากไปยังทหารต้องมองอนาคตของประเทศ

          ความรุนแรงที่เขาต้องการให้เกิดขึ้น ที่รามคำแหงแต่มันไม่เกิดขึ้น เขาก็ต้องการให้เกิดในที่อื่น ๆ ก็ต้องติดตามดูต่อไป อีกประเด็นคือ นายกฯ มาตรา 7 ใช้ไม่ได้ นี่ไปถึงทางตัน บรรดาที่ประชุมอธิการบดีฯ ถึงได้จะไปหาทางออกให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ 

          นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ตนทราบว่า มีการจัดกำลัง 32 ชุด มีภารกิจติดตามบุคคลสำคัญ ทราบด้วยว่าหน่วยไหนติดตามใคร ของนายจตุพรใช้ชุดรบ.พิเศษ 3 ภารกิจเอาถึงตาย แต่ตนก็อยากจะเรียนว่า ไม่ว่าภารกิจที่ติดตามนายกฯ ครม.บางคน ไม่แว้นแม้แต่พานทองแท้ ชินวัตร ภารกิจนี้เริ่มปฏิบัติการ และเนื่องจากคนเสื้อแดง นายทหารแตงโมอยู่เต็มกองทัพ เมื่อมีการจัดชุดอย่างนี้ เขารู้ว่าพวกตนไม่ปลอดภัย อย่างไรก็มาถึงพวกตนวันยังค่ำ ตนก็ไม่ทราบว่ามีการคิดอ่านกันอย่างไร แต่สิ่งที่สุเทพดำเนินการท้ายที่สุดที่จะทำให้บรรลุผลได้อย่างเดียวคือรัฐประหาร เพราะนายกฯ มาตรา 7 ไม่มีทางเป็นไปได้ และนายกฯ เองก็บอกแล้วว่าข้อเรียกร้องต่าง ๆ ทำให้ไม่ได้

          ตนและคณะก็มีความจำเป็นต้องรักษาประชาธิปไตยไว้ให้ยาวนานที่สุด แม้เป็นเรื่องที่ยาก แต่เราก็ต้องมีความอดทน ตนก็คิดว่าใครก็ตามที่คิดอ่านจะทำอะไรในวันนี้ ให้คิดถึงวันต่อไปว่าวันรุ่งขึ้นประเทศไทยจะเป็นอย่างไร ประชาชนจะอยู่อย่างไร การคิดวันนี้ใครก็คิดได้ อยากให้บรรดาเหล่าทัพ ผู้นำ คิดถึงวันพรุ่งนี้ และอนาคตว่าต่อไปประเทศไทยจะเป็นอย่างไร เพราะถ้าเอาคนภาคใต้มาบวกกับประชาชนอีกรวม 1 แสนคนแล้วอ้างว่านี่คือชัยชนะ ก็เป็นชัยชนะแค่วันเดียว เพราะพี่น้องภาคอีสาน ภาคกลางที่เขาไม่ยอมรับ ก็ต้องลุกฮือขึ้นมา เพราะฉะนั้นคิดว่าใครก็ตามที่คิดอ่านเกมอยู่ตอนนี้ ขอให้คิดถึงอนาคตของประเทศไทย ว่าประเทศไทยในวันต่อไปจะเป็นประเทศไทยเหมือนเดิมหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ปลุกระดมเสื้อแดงยื้อให้ถึง 12 ธ.ค. รอ สุเทพ ขึ้นศาล อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2556 เวลา 15:25:09 8,982 อ่าน
TOP