x close

กรณ์ แฉตำรวจเฝ้าทำเนียบฯ ถูกกินหัวคิว-หักเบี้ยเลี้ยง

กรณ์ จาติกวณิช

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Korn Chatikavani

          กรณ์ จาติกวณิช โพสต์เฟซบุ๊กแฉตำรวจเฝ้าทำเนียบรัฐบาล ถูกนายกินหัวคิว-หักเบี้ยเลี้ยง

          วันนี้ (6 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavani ว่า นายตำรวจท่านหนึ่งที่รู้จักกัน และได้ถูกเกณฑ์มาเฝ้าทำเนียบรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ได้เล่าให้ตนฟังว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในทำเนียบรัฐบาลไม่ได้อยากสู้กับประชาชนเลย และทุก ๆ คนอยากให้เรื่องนี้ยุติ เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย ที่สำคัญตำรวจทุกนายอยากกลับไปหาครอบครัวของตนเอง

          นอกจากนี้ นายตำรวจท่านนี้ ยังเปิดเผยอีกว่า ในการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ เดิมมีกำหนดการเพียง 4 วัน แต่ปรากฏว่า ต้องอยู่ยาวจนมาถึงวันที่มีคำสั่งให้เปิดประตูทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามา และตลอดเวลาที่ผ่านมา ยังถูกผู้บังคับบัญชากินหัวคิว แล้วยังถูกหักค่าอาหารอีกวันละ 200 บาทอีกด้วย

          สำหรับข้อความของนายกรณ์ จาติกวณิช ใน เฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij มีรายละเอียด ดังนี้

          "มีตำรวจจากต่างจังหวัด ที่รู้จักกันมาแต่เด็กๆ แวะมาเยี่ยมที่บ้านผมเมื่อวานนี้ เขาเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยและเป็นหนึ่งในหลาย ๆ คนที่ถูกเกณฑ์ให้ไปเฝ้าทำเนียบรัฐบาลตลอดหลายวันที่ผ่านมา เขาได้เล่าให้ฟังว่าพวกเขาต้องอยู่ในขอบรั้วนั้นถึง 20 วัน จากเดิมที่มีกำหนดเพียง 4 วัน เขาเล่าว่าเบี้ยที่ได้นั้นถูกผู้บังคับบัญชากินหัวคิว แล้วยังถูกหักค่าอาหารอีกวันละ 200 บาท บรรยากาศเคร่งเครียด ตำรวจทะเลาะกันเอง ดังนั้นวันที่เปิดประตูให้ประชาชนเข้ามานั้นเขาก็บอกไม่ได้ว่าเป็นยุทธศาสตร์หรือเป็นเพราะอะไร แต่ข้อเท็จจริงก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจในนั้นไม่อยากต้องต่อสู้กับประชาชนอีกต่อไปแล้ว เขาดีใจมากที่ได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว และบอกกับผมว่าถ้ามีโอกาสเมื่อใด เขาอยากเห็นการปฏิรูปการทำงานของตำรวจอย่างแท้จริง"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ แฉตำรวจเฝ้าทำเนียบฯ ถูกกินหัวคิว-หักเบี้ยเลี้ยง โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2556 เวลา 14:44:03 6,341 อ่าน
TOP