x close

โฆษกผู้ว่าฯ กทม. ท้าออกหมายจับ ยัน ส่งรถสุขาให้ม็อบตามหน้าที่

วสันต์ มีวงษ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           โฆษกส่วนตัวผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ออกโรงท้า สุรพงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ออกหมายจับ กรณีกล่าวหา กทม. สนับสนุนกบฏ แจงทำตามหน้าที่

           วันนี้ (6 ธันวาคม 2556) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกส่วนตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. และที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ กำกับดูแล ศอ.รส ระบุว่า ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการแจ้งเตือน กทม. และเตรียมให้ รมว.ยุติธรรม ออกหมายศาลเพื่อจับกุมผู้ว่าฯ กทม. แล้ว หลังจากพบว่าให้การสนับสนุนกบฏ ด้วยการส่งรถสุขาเคลื่อนที่ให้ใช้ ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 114 ว่า หากจะออกหมายจับผู้ว่าฯ กทม. ให้ไปออกมา เพราะที่ผ่านมา กทม. ถูกกล่าวหามาโดยตลอด และหากกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือแจ้งเตือนมา ทางปลัด กทม. ในฐานะฝ่ายข้าราชการประจำก็จะดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริงตามหน้าที่ต่อไป

           นายวสันต์ กล่าวต่อว่า การที่นายสุรพงษ์ออกมาพูดแบบนี้เป็นการลากหน่วยงาน กทม. เข้าไปอยู่ในปมความขัดแย้ง ทั้งที่ในความเป็นจริงต้องการเล่นงานผู้ว่าฯ กทม. เพราะมาจากพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การสนับสนุนห้องสุขาเคลื่อนที่และรถน้ำนั้น เป็นการทำตามภารกิจ หน้าที่ของ กทม. ที่ทำได้ตามกฎหมาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกผู้ว่าฯ กทม. ท้าออกหมายจับ ยัน ส่งรถสุขาให้ม็อบตามหน้าที่ โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2556 เวลา 17:34:20 11,554 อ่าน
TOP