x close

ม็อบลั่น 9 ธ.ค. สู้ครั้งสุดท้าย แฉ ศอ.รส. ระดม ร.ด. แสนคน หวั่นนองเลือด

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง)

          เอกนัฎ ลั่น 9 ธ.ค. ต่อสู้ครั้งสุดท้าย แฉ ศอ.รส. ระดมพล ร.ด. และผู้ชายที่ผ่านเกณฑ์ทหารกว่า 1 แสนคนลุยม็อบ หวั่นนองเลือด


          วันนี้ (7 ธันวาคม 2556) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. กล่าวว่า ในวันที่ 9 ธันวาคม 2556 จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย โดย กปปส. จะเคลื่อนมวลชนทุกจุด ในเวลา 09.39 น. ไปที่ทำเนียบรัฐบาล และเชื่อว่าหากประชาชนมาจำนวนมาก จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวันนั้นอย่างแน่นอน แต่ถ้าประชาชนมาน้อย จะยุติการต่อสู้และจะมอบตัวเพื่อสู้คดีต่อไป

          นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ยังกล่าวอีกว่า ตนเป็นห่วงการปฏิบัติหน้าที่ของ ศอ.รส. ที่พยายามยุยงและยิงแก๊สน้ำตา ใช้น็อตยิงใส่ประชาชน รวมไปถึงการจ้างอันธพาลมาก่อกวนตามเวทีต่าง ๆ ซึ่งล่าสุด ศอ.รส. ได้ประกาศระดมชายอายุ 20-30 ปี ที่ผ่านหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหารและผ่านการเกณฑ์ทหารกว่า 1 แสนคน ซึ่งตนอยากให้ ศอ.รส. ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นห่วงว่าจะเป็นการต่อต้านผู้ชุมนุมจนนำไปสู่ความรุนแรง

        พร้อมกันนี้ นายเอกนัฎ ยังชี้แจงเกี่ยวกับการวิพาษก์วิจารณ์การใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 3 และมาตรา 7 ของนักวิชาการบางส่วน ว่าเป็นการเสนอทางออกในภาวะที่บ้านเมืองเกิดสูญญากาศ เนื่องจากรัฐบาลและรัฐสภาสิ้นสภาพในการบังคับใช้กฎหมาย และประชาชนก็ไม่ยอมรับแล้ว ซึ่งการเสนอทางออกทางนี้ เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะจนนำไปสู่เหตุการนองเลือด พร้อมยืนยันการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ไม่ใช่การปฏิวัติรัฐประหาร แต่เป็นการทวงคืนอำนาจให้กับประชาน เพราะไม่ได้มีการฉีกรัฐธรรมนูญ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบลั่น 9 ธ.ค. สู้ครั้งสุดท้าย แฉ ศอ.รส. ระดม ร.ด. แสนคน หวั่นนองเลือด อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2556 เวลา 15:47:18 18,696 อ่าน
TOP