x close

คิม จอง อึน ปลดอาผู้ทรงอิทธิพลพ้นอำนาจแล้ว

คิม จอง อึน ปลดอาผู้ทรงอิทธิพลพ้นอำนาจแล้ว
จาง ซัง เต็ก (ซ้าย) - คิม จอง อึน (กลาง)

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก KNS / KCNA / AFP

          จาง ซัง เต็ก อาผู้ทรงอิทธิพลของ คิม จอง อึน ถูกไล่ออกจากพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือแล้ว

          เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า จาง ซัง เต็ก  อาผู้ทรงอิทธิพลของผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ได้ถูกไล่ออกจากการเป็นสมาชิกพรรครัฐบาลแล้ว จากข้อหาคอร์รัปชั่น ประพฤติตัวไม่เหมาะสม สร้างฐานอำนาจแข่งผู้นำ เสพยา รวมถึงเป็นเสือผู้หญิง

          รายงานอ้างคำเปิดเผยของสื่อทางการเกาหลีเหนือ ระบุว่า จาง ซัง เต็ก  บุรุษผู้ได้รับการยกย่องเป็นผู้ทรงอิทธิพลอันดับสองของเกาหลีเหนือ ได้ถูกไล่ออกจากการเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลเกาหลีเหนือแล้วเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเขาถูกปลดจากทุกตำแหน่งหน้าที่ หลังจากพรรคพิจารณาว่าเขามีพฤติกรรมต่อต้านพรรคและผู้นำ ทำให้แตกความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทุจริตคอร์รัปชั่น ประพฤติตัวเป็นภัยต่อพรรค พยายามสร้างฐานอำนาจแข่งผู้นำ รวมถึงพฤติกรรมส่วนตัวอย่างการเสพยาและเป็นเสือผู้หญิงด้วย

          ทางด้านผู้เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ จาง ซัง เต็ก มักจะถูกอ้างถึงในฐานะผู้กุมอำนาจที่แท้จริงเบื้องหลังการสนับสนุนของคิม จอง อึน เสมอมา และเขาเองก็ทำตัวเหมือนเป็นผู้นำพรรคด้วย แต่เขาเหมือนจะมีความฝันที่แตกต่างจากคิม จอง อึน และพรรครัฐบาล นั่นคือคิดปฏิวัติและเปิดประเทศ ซึ่งเป็นภัยต่อพรรคเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ สำหรับ จาง ซัง เต็ก มีศักดิ์เป็นอาของ คิม จอง อึน เขาแต่งงานกับ คิม คยอง ฮุย น้องสาวแท้ ๆ ของคิม จอง อิล หรืออาสาวของ คิม จอง อึน นั่นเอง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิม จอง อึน ปลดอาผู้ทรงอิทธิพลพ้นอำนาจแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2556 เวลา 16:33:57 21,196 อ่าน
TOP