x close

เพื่อไทย แถลง ยิ่งลักษณ์ ยุบสภา เป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @phanasGook

           เพื่อไทย แถลง ยิ่งลักษณ์ ยุบสภา เป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญ เพราะไม่อยากให้เกิดความรุนแรง วอน กปปส. ยุติการชุมนุม เพื่อคืนความสุขแก่คนไทยในเดือนมหามงคล
 
          วันนี้ (9 ธันวาคม 2556) พรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประกาศยุบสภา โดยระบุว่า
 
          "ตามที่การชุมนุมคัดค้านรัฐบาลได้ดำเนินมากว่า1 เดือน และการชุมนุมที่ตอนแรกสงบ แต่ต่อมามีการใช้ความรุนแรง ปิดถนน ยึดสถานที่ราชการ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ข่มขู่สื่อมวลชน และแม้ว่านายกฯ จะเปิดพื้นที่ในการพูดคุยกัน และเสนอลาออกหรือยุบสภา แต่ฝ่ายผู้ชุมนุมก็ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว และพรรคการเมืองฝ่ายค้านพรรคหนึ่งก็ได้มีมติ ให้ ส.ส. ลาออกทั้งหมด และประกาศว่าจะไปร่วมต่อต้านรัฐบาลกับม็อบที่อดีตสมาชิก พรรคนี้ได้ไปก่อตั้งล่วงหน้าไว้แล้ว และต่อมานายกฯ ก็ได้ประกาศยุบสภาในวันนี้ เพื่อคืนอำนาจการกำหนดอนาคตของประเทศผ่านการเลือกตั้งให้แก่คนไทยทั้งประเทศ พรรคเพื่อไทยขอแถลงว่า
 
          1. พรรคเพื่อไทยสนับสนุนการตัดสินใจของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการตัดสินใจทางการเมืองที่กล้าหาญ และมีความรับผิดชอบ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งและหาทางออกทางการเมือง และแสดงให้เห็นถึงการเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยให้เป็น ผู้กำหนดอนาคตของประเทศและเลือกพรรคที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาลบริหารประเทศผ่านการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์และเที่ยงธรรมต่อไป
 
          2. พรรคเพื่อไทยเห็นว่าการชุมนุมทางการเมืองนั้นสามารถกระทำได้ ถ้าเป็นการชุมนุมที่สงบ สันติ ปราศจากอาวุธ แต่การชุมนุมที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มที่เรียกตนว่า กปปส. และเครือข่ายในครั้งนี้หาเป็น เช่นนั้นไม่ อีกทั้งมีประชาชนกลุ่มอื่น ๆ เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก
 
          พรรคเพื่อไทยตระหนักดีว่าในปี 2553 การชุมนุมของพี่น้องประชาชน ที่มาเรียกร้องประชาธิปไตย ประชาชนต้องเสียชีวิตถึง 99 คน และบาดเจ็บหลายพันคน ซึ่งยังเป็นบาดแผลที่ฝังลึกในสังคมไทยมาจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยเห็นว่าการตัดสินใจยุบสภาของนายกรัฐมนตรีเพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย และทำให้คนไทยต้องบาดเจ็บล้มตายดังเช่นในอดีตเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และหวังว่าพี่น้องชาวไทยจะเข้าใจความจำเป็นในการตัดสินใจยุบสภาในครั้งนี้
 
          3. พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มต่อต้านรัฐบาลได้ยุติการประท้วงเพื่อคืนสถานที่ราชการ และถนนหลวง ให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อใช้ทำงานบริการประชาชน และผ่านสัญจรไปมาโดยสะดวก ทั้งนี้เพื่อคืนความปกติสุขให้แก่พี่น้องคนไทยในเดือนมหามงคลนี้
 
          4. พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคการเมืองอื่น ๆ ได้ร่วมเสนอนโยบายของพรรคตนในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในกรอบของกฎหมายอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งประเทศ ได้ใช้ประกอบการตัดสินใจ ในวันเลือกตั้ง
 
          พรรคเพื่อไทยขอกราบเรียนพี่น้องคนไทยว่า พรรคเพื่อไทยยึดมั่นในบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมายบ้านเมือง พรรคเพื่อไทยสัญญาที่จะรักษาระบอบประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม ทั้งนี้เพื่อจรรโลงสังคมไทย ให้มีความมั่นคงทางการเมือง มีความสงบสุขทางสังคม และเพื่อให้ประชาชนมีอนาคตที่ดีต่อไป
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย แถลง ยิ่งลักษณ์ ยุบสภา เป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญ โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2556 เวลา 16:58:56 13,079 อ่าน
TOP