x close

สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย นักวิชาการรวมตัว ค้านแนวทาง สุเทพ

สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย นักวิชาการรวมตัว ค้านแนวทาง สุเทพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย

              นักวิชาการรวมตัวตั้ง สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย ค้านแนวทางสภาประชาชนของ สุเทพ ชี้ไม่สอดคล้องกับหลักการประชาธิปไตย

              เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักวิชาการนำโดยนายชาญวิทย์ เกษตรศิริ นายเกษียร เตชะพีระ นางพวงทอง ภวัครพันธุ์ นายธเนศ อาภรณ์สุวรรณ นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และประจักษ์ ก้องกีรติ เป็นตัวแทน สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป.) ก่อตั้งโดยเครือข่ายนักวิชาการกว่า 150 คน พร้อมด้วยประชาชนหลากหลายอาชีพ รวมตัวตั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป.) โดยได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย ณ ห้อง 107 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

              โดยมีจุดร่วมเบื้องต้น คือ ไม่เห็นด้วยกับการนำสถาบันกษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่เห็นด้วยกับการที่ทหารแทรกแซงการเมือง รักษาและขยายพื้นที่สิทธิเสรีภาพ รักษาและขยายพื้นที่ประชาธิปไตย

              ทั้งนี้ สปป. ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการตั้งสภาประชาชนของสุเทพที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งไม่สอดคล้องกับหลักการประชาธิปไตย หลักนิติธรรม และถือว่าเป็นการทำรัฐประหาร พร้อมกับยืนยันว่าการใช้รัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ควรเป็นทางออกของสังคม

              นอกจากนี้ สปป.แจ้งว่า ประชาชนที่สนใจและเห็นด้วยสามารถร่วมลงชื่อในแถลงการณ์ได้ที่ แฟนเพจ สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป.) อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการตั้งเพจเพียง 1 วัน ปรากฏว่ามีผู้กดไลค์จำนวนกว่า 1 แสนรายแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย นักวิชาการรวมตัว ค้านแนวทาง สุเทพ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2556 เวลา 13:58:20 29,425 อ่าน
TOP