x close

ชัชชาติ ยัน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน ไม่ตกตามสภา ชี้ผ่านวาระ 3-รอทูลเกล้า

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชัชชาติ ยัน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน ไม่ตกตามสภา เนื่องจากผ่านวาระ 3 และอยู่ในระหว่างทูลเกล้าฯ ระบุงานและโครงการของรัฐบาลชุดนี้ รัฐบาลชุดใหม่สามารถสานต่อได้

          วานนี้ (10 ธันวาคม 2556) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวถึงการดำเนินการต่อของโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ตามพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท หลังจากมีการยุบสภาแล้วว่า.. ถึงแม้จะมีการยุบสภาแล้ว แต่ ครม. ก็ยังต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายยังคงตั้งคำถามว่า พ.ร.บ. 2 ล้านล้านจะตกตามสภาไปหรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่า พ.ร.บ. ดังกล่าว ผ่านวาระ 3 เป็นที่เรียบร้อย และอยู่ในระหว่างทูลเกล้าฯ เนื่องจากต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเสียก่อน และรอให้รัฐบาลใหม่มารอนำทูลเกล้าฯ

          นายชัชชาติ กล่าวต่อไปว่า โครงการต่าง ๆ ที่หน่วยงานทำอยู่นั้นก็ยังไม่ได้หยุด ยังคงศึกษารายละเอียดและเตรียมความพร้อมต่อไป ส่วนงานหรือโครงการต่าง ๆ ที่รัฐบาลชุดนี้สร้าง รัฐบาลชุดใหม่มาก็สามารถสานต่อได้ เนื่องจากราชการยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีข้าราชการชุดเดิมทำอยู่ หลายโครงการที่รัฐบาลชุดนี้ทำก็เป็นโครงการต่อเนื่องจากรัฐบาลก่อน จึงคิดว่าเรื่องใดที่เป็นประโยชน์ก็ทำต่อเพราะประเทศชาติต้องเดินหน้าต่อไป






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ ยัน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน ไม่ตกตามสภา ชี้ผ่านวาระ 3-รอทูลเกล้า อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2557 เวลา 14:35:44 7,686 อ่าน
TOP