x close

สดศรี เชียร์ ยิ่งลักษณ์ สู้ อย่าลาออกรักษาการ หวั่นเกิดสุญญากาศ

สดศรี สัตยธรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง เชียร์ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีต่อ ชี้หากลาออกอาจเกิดสุญญากาศทางการเมือง

          วานนี้ (10 ธันวาคม 2556) นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้ชุมนุมมีข้อเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากการรักษาการนายกรัฐมนตรี ว่า หากลาออกจะทำให้เกิดสูญญากาศทางการเมืองและจะมีปัญหาต่อการเลือกตั้ง จึงอยากให้สู้เพราะเมื่อเกิดสุญญากาศก็จะนำไปสู่สิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องและในขณะนี้ก็เหมือนการปฏิวัติแล้ว แต่ยังเป็นการปฏิวัติที่ไม่เบ็ดเสร็จเด็ดขาด แต่ถ้ารักษาการนายกฯ ลาออกก็อาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด และไม่เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา เพราะเหมือนผ่านไปแล้วครึ่งหนึ่ง ตอนนี้ก็เหลือข้อเรียกร้องให้ลาออก

          ทั้งนี้ นางสดศรี ได้แสดงความคิดเห็นในกรณีข้อเรียกร้องมาตรา 7 และสภาประชาชนว่า ไม่มีกฎหมายรองรับ หากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นผู้ประกาศฉีกรัฐธรรมนูญ ก็เหมือนกับการยึดอำนาจที่คณะรัฐประหาร โดยให้ตัวเองเป็นรัฎฐาธิปัตย์ นำไปสู่ข้อเรียกร้องและถ้ามีการตั้งสภาประชาชนก็แน่นอนว่าคงไม่มีการเลือกตั้ง จนกว่าจะมีการยกร่างกติกาใหม่ และเงื่อนไขหนึ่งที่จะทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง คือกรณีที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรี จากคำร้องที่มีอยู่ เพราะ ป.ป.ช.เองก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าการยุบสภาไม่มีผลต่อการไต่สวนคำร้อง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สดศรี เชียร์ ยิ่งลักษณ์ สู้ อย่าลาออกรักษาการ หวั่นเกิดสุญญากาศ โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2556 เวลา 10:37:39 19,756 อ่าน
TOP