x close

เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน แฉสหรัฐฯ-อังกฤษ สอดแนมผู้เล่นเกมออนไลน์

เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก heavy.com

           เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน แฉอีก สหรัฐฯ-อังกฤษ สอดแนมผู้เล่มเกมออนไลน์อย่าง World of Warcraft เพื่อตามล่าหาผู้ก่อการร้าย

           เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานว่า เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตพนักงานสัญญาจ้างของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ (NSA) ได้ออกมาแฉอีกครั้งว่า หน่วยงานความมั่นคงสหรัฐฯ (NSA) และหน่วยงานความมั่นคงของอังกฤษ (GCHQ) ได้แอบสอดแนมผู้เล่นเกมคอมพิวเตอร์ออนไลน์ เช่น World of Warcraft เพื่อหาตัวตนของผู้ก่อการร้ายผ่านการสนทนาและระบบการจ่ายเงิน

           โดยรายงานอ้างอิงจาก เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน หน่วยงาน NSA ของสหรัฐฯ และหน่วยงาน GCHQ ของอังกฤษ ได้ใช้เวลาหลายปีในการตรวจสอบเกมออนไลน์ ทั้ง World of Warcraft ที่มีผู้เล่นมากถึง 12 ล้านคน โดย NSA ได้สอดแนมข้อมูลแอ็กเคานต์ของผู้เล่นเกมและพยายามที่จะโยงข้อมูลเหล่านั้นไปยังกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง และพ่อค้าอาวุธ นอกจากนี้ ยังมีเกม Second Life และเกมอีกมากมายในเครื่องเล่นเกมเอ็กซ์บ็อกซ์ของไมโครซอฟท์ ที่ถูกสอดแนมเพื่อสืบหาผู้ก่อการร้ายที่ยังออกปฏิบัติการอยู่

           ขณะที่ทางด้าน บลิซซาร์ด เอนเตอร์เทนเมนท์และไมโครซอฟท์ เปิดเผยภายหลังรับทราบข้อมูลดังกล่าวว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีการสอดแนม และหากรายงานของสื่อเป็นจริง ก็ถือว่าเป็นการดำเนินการโดยที่ไม่ได้รับการยินยอมจากบริษัท






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน แฉสหรัฐฯ-อังกฤษ สอดแนมผู้เล่นเกมออนไลน์ โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2556 เวลา 10:48:39 7,084 อ่าน
TOP