x close

โอ๊ค โว ชินวัตรทำประโยชน์หลายอย่าง ย้อนถาม มาร์ค-สุเทพ ทำอะไร ?

โอ๊ค โว ชินวัตรทำประโยชน์หลายอย่าง ย้อนถาม มาร์ค-สุเทพ ทำอะไร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

           โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก เผยตระกูลตัวเองทำประโยชน์ให้ประเทศมาเยอะ ย้อนถาม อภิสิทธิ์–สุเทพ ทำอะไรบ้าง นอกจากชั่งไข่ขาย พร้อมแนะจับตาปฏิรูปการเมือง ต้องไม่ฉีกรัฐธรรมนูญ

           วันที่ 10 ธันวาคม 2556 นายพานทองแท้ ชินวัตร มีการโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra โดยบอกว่า การห้ามตระกูลชินวัตรเล่นการเมือง และห้ามอยู่เมืองไทยด้วย เพราะข้อกล่าวหาว่าทุจริตคอร์รัปชั่น จริง ๆ ก็เกิดขึ้นกับนักการเมืองทุกพรรค แต่ตระกูลชินวัตรของตนก็ยังมีด้านบวกที่ทำประโยชน์เพื่อประเทศหลายอย่าง ต่างกับ 2 ตระกูล คือ เวชชาชีวะและเทือกสุบรรณ มีอยู่แค่เรื่องเดียวที่ชาวบ้านจำได้ คือ ไข่ชั่งกิโลขาย

           นอกจากนี้ นายพานทองแท้ ยังบอกว่าขอให้จับตาดูการปฏิรูปการเมือง ว่าไม่ให้หลุดจากหลักการ 3 ต้องและ 2 ไม่ โดยข้อความทั้งหมดจากเฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ มีดังนี้

           "คุณพ่อผมเคยพูดไว้ เมื่อหลายปีที่แล้วว่า "พรรคประชาธิปัตย์ ต้องการเพียงอย่างเดียวคือ ห้ามคนชื่อ ทักษิณ ชินวัตร เล่นการเมือง" มาปีนี้ท่าจะต้องขอเพิ่มเป็น "ห้ามทั้งตระกูลชินวัตร เล่นการเมือง แถมด้วยห้ามอยู่ในเมืองไทยอีกด้วย"

           ข้อกล่าวหาเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น เกิดขึ้นกับนักการเมืองทุกพรรคฯ มีมาทุกยุคทุกสมัยไม่เว้นแม้แต่รัฐบาลเดียวครับ เอาเฉพาะแค่พรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียว เราก็ฟังมาเยอะจนหูชา ไม่ว่าจะเป็น ปรส., สปก.4-01, สวาปาล์ม, ชุมชนพอเพียง, ไทยเข้มแข็ง, โรงพัก 396 แห่ง, ปลากระป๋องเน่า, นมโรงเรียนบูด ฯลฯ เฉพาะเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกกล่าวหานี้ ถ้าเป็นการทุจริตเต็ม 100% ทั้งหมดนี่ ผมคิดว่ามูลค่าที่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย นับดูแล้วน่าจะเป็นหลักหลายแสนล้านบาท และผมก็คิดว่าไม่เคยมีพรรคการเมืองไหน แม้แต่พรรคฯ เดียวในประเทศไทย จะพ้นมลทินจากเรื่องเหล่านี้ไปได้ครับ

           เราลองมาดูทางด้านบวกกันบ้าง ขอให้ลองนึกถึงประโยชน์ ที่นักการเมืองทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้กับประเทศชาติบ้านเมือง แล้วนำมาเปรียบเทียบกันดูครับ สิ่งที่ตระกูลชินวัตร ทำให้กับประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค จัดระเบียบสังคม กองทุนหมู่บ้าน โครงการ SML การประกาศสงครามกับยาเสพติด เอาหวยใต้ดินขึ้นมาบนดิน มาจนถึงแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ฯลฯ อีกมาก ซึ่งบางโครงการผ่านมาเป็นสิบปี ก็ยังคงอยู่ในหัวใจพี่น้องประชาชนครับ

           มาดูพรรคเก่าแก่อย่างประชาธิปัตย์มั่ง ผมให้ 2 ตระกูลเลยครับ เวชชาชีวะ + เทือกสุบรรณ และต่อให้ ส.ส. ที่ลาออกทั้งพรรคฯ ร้อยกว่าคน ช่วยกันคิดช่วยกันพูดหน่อยว่า มีโครงการอะไรของ ปชป.ที่ชาวบ้านเขาจดจำกันได้บ้าง นอกจากเอ่อออ....ผมนึกออกอันเดียวครับ....ไข่ชั่งกิโลขาย ซึ่งจนถึงวันนี้ใครลองเอาไมค์ไปจ่อปากถามนายอภิสิทธิ์ ผมบอกไว้ก่อนเลยว่าแกก็ยังตอบว่า ไข่ชั่งกิโลขายเป็นโครงการที่ดีอยู่เหมือนเดิม

           คนที่ไม่มีผลงานให้คนจำได้ ก็มักจะว่าแต่จุดบกพร่องของผู้อื่นครับ เมื่อจะกล่าวหาว่าคนอื่นเลว ก็ต้องหาประเด็นและแนวทางแก้ไข อยากจะเสนอการปฏิรูปการเมืองให้ดีขึ้น ผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชน และทุกพรรคการเมือง ในประเทศไทยเขาเห็นด้วยทั้งนั้นครับ แต่ขอให้พี่น้องไทยจับตากันดูให้ดีว่า การการปฏิรูปที่จะเกิดขึ้นนั้น จะต้องไม่หลุดออกจากหลักการ 3 ต้องและ 2 ไม่ ดังต่อไปนี้

         1. ต้องคงระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และคงไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญ อยู่ตลอดเวลาทุกลมหายใจ โดยไม่ตีความรัฐธรรมนูญแบบเข้าข้างตัวเอง ดังเช่นที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยบังอาจขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี จนทรงมีรับสั่งว่า มาตรา 7 ไม่เป็นประชาธิปไตย

         2. พรรคการเมือง 2 ขั้วใหญ่ต้องเสนอตัว เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเข้าไปทำงานโดยยึดระบบรัฐสภา อย่าไปกลัวแพ้จนขี้ขึ้นสมอง อ้างนู่นอ้างนี่โดยไม่มีเหตุอันควร แล้วบอยคอตเลือกตั้งเหมือนที่เคยทำ

         3. ต้องเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่เพียง "มวลมหาประชาธิปัตย์" ฝ่ายเดียวเท่านั้น

           แล้วก็ 2 ไม่ คือการไม่ทำสูตรสำเร็จแบบบ้องตื้น ประเภท

         1. ไม่สร้างสถานการณ์โดยใช้ชีวิตและเลือดเนื้อ ของพี่น้องคนไทยเป็นเดิมพัน โดยใช้วิธีพาคนไปตาย เพื่อยั่วยุให้ทหารออกมาพาประเทศถอยหลัง และเกิดสุญญากาศทางประชาธิปไตยอีกครั้ง

         2. ไม่เกิดเหตุการณ์ที่องค์กรอิสระเจตนาหักดิบด้วยการ ตัดสินให้แกนนำฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ในเวลาที่เตี๊ยมกันเอาไว้ เพื่อชิงความได้เปรียบทางการเมือง ดังเช่นที่พรรคไทยรักไทยและพลังประชาชน เคยโดนมาแล้ว

          3 ต้อง 2 ไม่ นี้จำกันไว้ให้ดี และควรยึดหลักการโดยเห็นแก่ประเทศชาติ มากกว่าประโยชน์พรรคพวกตนเถอะครับ ทั้งแกนนำพรรคฯ และแกนนำม็อบของ พรรคประชาธิปัตย์..!!"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค โว ชินวัตรทำประโยชน์หลายอย่าง ย้อนถาม มาร์ค-สุเทพ ทำอะไร ? อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2556 เวลา 14:32:03 39,720 อ่าน
TOP