x close

ปชป. นัดประชุมพรรค 16-17 ธ.ค. นี้ รอเคาะส่งคนลงเลือกตั้งหรือไม่

ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             พรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนประชุมวาระรับรองข้อบังคับพรรคใหม่เป็น 16-17 ธันวาคมนี้ หลังสถานการณ์การเมืองเข้มข้น รอเคาะจะส่งคนลงเลือกตั้งหรือไม่ พร้อมติงรักษาการนายกรัฐมนตรีหยุดสร้างบรรยากาศให้มวลชนเกิดการเผชิญหน้า


             เมื่อเวลา 10.40 น. ของวันนี้ (11 ธันวาคม 2556) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า เดิม ปชป.ได้กำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี เพื่อพิจารณาข้อบังคับพรรคตามโครงสร้างการปฏิรูปพรรคใหม่ ในวันที่ 23-24 ธันวาคม 2556 แต่เนื่องจากสถานการณ์การเมืองมีความเข้มข้น จึงเลื่อนการประชุมให้เร็วขึ้นเป็นวันที่ 16-17 ธันวาคม 2556 ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์

             โดยในวันที่ 16 ธันวาคม 2556 จะมีการประชุมเป็นการภายในของสาขาพรรค และวันที่ 17 ธันวาคม 2556 จะเป็นวาระสำคัญคือรับรองข้อบังคับพรรคใหม่ ซึ่งทำให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันหมดวาระลงทันที จากนั้นจะเลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ตามโครงสร้างใหม่ 25 คน ซึ่งกรรมการบริหารชุดใหม่จะเป็นผู้กำหนดทิศทางการทำงานของพรรครวมถึงการตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557

             สำหรับสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ นายชวนนท์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรียุบสภาแล้ว แต่วิกฤตความขัดแย้ง ความเห็นต่างเรื่องทางออกประเทศยังมีอยู่ และขอให้หยุดสร้างบรรยากาศให้มวลชนเกิดการเผชิญหน้า ซึ่งไม่ช่วยให้สถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น และในขณะนี้ยังมีการออกรายการกล่าวหาประชาชน แกนนำมวลชน
 
             โดยเฉพาะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ อ่านแถลงการณ์ประเทศต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนรู้สึกว่าต่างชาติสนับสนุนรัฐบาลต่อต้านประชาชน อย่างไรก็ตามสิ่งที่ประชาชนอยากได้ยินคือแถลงการณ์จากรัฐบาลไทยว่าเมื่อยุบสภาไปแล้วจะปฏิรูปประเทศนี้อย่างไร และจะตอบสนองข้อเรียกร้องของประชาชนเพื่อให้นำไปสู่ประเทศที่ปราศจากการคอร์รัปชั่น ไม่มีการซื้อเสียงได้อย่างไร เป็นสิ่งที่รักษาการนายกฯ ต้องหาคำตอบให้ประชาชน ไม่ใช่อ้างการเลือกตั้งและเสียงข้างมากมาทำผิดให้เป็นถูก

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. นัดประชุมพรรค 16-17 ธ.ค. นี้ รอเคาะส่งคนลงเลือกตั้งหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:16:00 3,443 อ่าน
TOP