x close

สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล วอนทุกฝ่ายทำตามกติกา ลงสู้ศึกเลือกตั้งปี 57

สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล    
   
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เรื่องเล่าเช้านี้
   
          แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา วอนทุกฝ่ายเดินหน้าตามกติกา ด้วยการประกาศนโยบายที่ชัดเจนสำหรับสู้ศึกเลือกตั้งปี 2557 พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยคิดทอดทิ้งรัฐบาลให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว

          วันนี้ (11 ธันวาคม 2556) นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เรียกร้องให้รัฐบาลลาออกจากตำแหน่งรักษาการ และหนุนตั้งสภาประชาชนว่า รัฐธรรมนูญไม่เอื้อให้ดำเนินการดังกล่าวได้ การยุบสภาจึงเป็นการคืนอำนาจกลับสู่ประชาชน

          ทั้งนี้ ขอให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว ด้วยการลดทิฐิ และขอให้ดำเนินการตามระบบการเลือกตั้ง หากทุกพรรคเดินเข้าสู่กติกาของบ้านเมือง เชื่อว่าประเทศจะฝ่าวิกฤตไปได้ ขณะเดียวกันตนอยากเห็นพรรคต่าง ๆ ใช้โอกาสหลังจากยุบสภา ในการนำเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจ ซึ่งเป็นแนวทางภายใต้กติกาที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ และหากประชาชนเห็นด้วยกับแนวทางของ กปปส. ก็สามารถกาบัตรเลือกพรรคที่มีแนวทางตามที่ กปปส. เรียกร้องได้

          นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังเชื่อว่า แม้ทุกพรรคมีความปรารถนาจะปฏิรูปการเมือง แต่ทุกอย่างต้องแก้ไขตามขั้นตอนของระบบ ที่สำคัญคือประชาชนต้องมีส่วนร่วม ซึ่งทางพรรคสนับสนุนแนวทางการเจรจาเพื่อหาทางออก เพราะหากนำ มาตรา 3 และมาตรา 7 มาใช้ ขณะที่รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันยังคงบังคับใช้อยู่ อาจมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยออกมาเคลื่อนไหว และนำไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญว่าขัด มาตรา 68

          ดังนั้น จึงขอให้ทุกฝ่ายตั้งสติและยึดกติกาบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง การมองหาผู้มีอำนาจคนใดคนหนึ่งเป็นตัวกลาง ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ออกเสียงตัดสิน พร้อมยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนาในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลไม่เคยคิดจะทิ้งรัฐบาลให้โดดเดี่ยว

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทางพรรคชาติไทยพัฒนาได้เตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นใน 2557 แล้ว โดยในบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมสมาชิกพรรคเพื่อหารือในเรื่องดังกล่าวด้วย

    
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   

   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล วอนทุกฝ่ายทำตามกติกา ลงสู้ศึกเลือกตั้งปี 57 อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:15:47 2,853 อ่าน
TOP