x close

ยิ่งลักษณ์ แถลง เปิดเวที 15 ธ.ค. ดึงทุกฝ่ายร่วมถกหาทางออกประเทศ


ยิ่งลักษณ์ แถลง เปิดเวที 15 ธ.ค. ดึงทุกฝ่ายร่วมถกหาทางออกประเทศ

ยิ่งลักษณ์ แถลง เปิดเวที 15 ธ.ค. ดึงทุกฝ่ายร่วมถกหาทางออกประเทศ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

            ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แถลง เชิญทุกฝ่ายร่วมหารือหาทางออกให้ประเทศไทย วันที่ 15 ธ.ค. 56 นี้ ที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ คู่ขนานไปกับการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57

            เมื่อเวลา 14.30 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ ว่า จากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมาระยะหนึ่ง เป็นเหตุให้ทุกฝ่ายกังวลใจ รัฐบาลในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบบริหารราชการแผ่นดิน ได้พยายามอย่างเต็มที่ที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยให้เป็นไปอย่างสันติ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

            ดังนั้น รัฐบาลพร้อมเปิดใจรับฟังความคิดเห็นทุกเวที เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทย รวมทั้งการพูดคุยเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง และการปฏิรูปประเทศ ควบคู่ไปกับการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 และเห็นว่าควรมีการแสวงหาข้อตกลงร่วมกันว่า ในอนาคตหลังจากการเลือกตั้งแล้วจะมีแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยที่เป็นรูปธรรมอย่างไร เพื่อแก้ปัญหาให้เกิดความสบายใจของทุกภาคส่วน

            ทั้งนี้ รักษาการนายกฯ ระบุด้วยว่า รัฐบาลยินดีจะอำนวยความสะดวกให้เกิดเวทีการพูดคุยขึ้น โดย นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นตัวแทนเชิญภาคส่วนต่าง ๆ มาร่วมพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน ทั้งภาคพรรคการเมือง ภาคเอกชนและภาคธุรกิจ ภาคราชการ สถาบันการศึกษา ภาคสังคม ภาคประชาชน ทุกกลุ่มการเมือง องค์กรต่าง ๆ และนักกฎหมาย นักวิชาการที่มีความหลากหลาย

            โดยรัฐบาลขอเชิญเข้าร่วมประชุมหารือกันในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2556 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อหาทางออกให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า ซึ่งเชื่อว่าจะมีข้อเสนอที่ชัดเจนเพื่อให้ทุกฝ่ายในสังคมไทยได้มองเห็นแนวทางในการแก้ปัญหาประเทศและเห็นชอบร่วมกันต่อไป









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ แถลง เปิดเวที 15 ธ.ค. ดึงทุกฝ่ายร่วมถกหาทางออกประเทศ โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2556 เวลา 15:20:16 21,533 อ่าน
TOP