x close

เผยหลักฐาน ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ เกณฑ์คนร่วมอีเว้นท์ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน

เผยหลักฐาน ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ เกณฑ์คนร่วมอีเว้นท์ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อิศรา, เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
 
          สำนักข่าวอิศรา เผยหนังสือคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งบุคลากรเข้าร่วมงานนิทรรศการให้ความรู้ เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
          เมื่อวานนี้ (11 ธันวาคม 2556) เว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา รายงานถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพเอกสารของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งปรากฏชื่อผู้รับจัดงานในการว่าจ้างบริษัทสื่อเอกชน 2 แห่ง คือ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เข้ามารับจัดงานประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ ภายใต้ชื่องาน "สร้างอนาคตไทย 2020" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงขนส่งของประเทศ พ.ศ....หรือ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
 เผยหลักฐาน ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ เกณฑ์คนร่วมอีเว้นท์ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน

          ทั้งนี้ ยังมีข้อสังเกตที่สำคัญ ถึงเรื่องที่ฝ่ายค้านหยิบยกขึ้นมาใช้ประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นอกเหนือจากการไม่เปิดเผยราคากลางผ่านเว็บไซต์ ตามกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 103 (7) ซึ่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำประกาศราคากลางของงาน มาเผยแพร่ในเว็บไซต์หลังจากที่มีการจัดงานไปแล้ว และอีกเรื่องหนึ่ง คือ ความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณ รวมวงเงิน 240 ล้านบาท ในการให้บริษัทเอกชนเข้ามารับงานนี้
 
          โดยในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจดังกล่าว นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เปิดภาพถ่ายโครงการดังกล่าวที่ จังหวัดอยุธยา พร้อมระบุว่า มีเก้าอี้ไม่ถึง 1,000 ตัว แล้วคนจะมาถึง 20,000 คนได้อย่างไร เพราะโครงการนี้ ตั้งเป้าให้คนเข้าชม 564,374 คน เฉลี่ยวันละ 26,875 คน
 

          ขณะเดียวกัน สำนักข่าวอิศรายังพบเอกสารสำคัญอีกชิ้นหนึ่งซึ่งบ่งชี้ให้เห็นว่า การจัดงานในครั้งนี้ ส่อเค้าว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการในการดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการจัดหาบุคคลเข้าไปร่วมงานให้ครบตามจำนวนกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมงานที่กำหนดไว้
 
          สำหรับเอกสารที่กล่าวถึงนี้ คือ หนังสือที่ สฏ 0017.2/ว.8110 ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 ซึ่ง นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีหนังสือคำสั่งไปถึงหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการส่วนกลาง หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประธานหอการค้าจังหวัด และประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ขอความร่วมมือจัดหาบุคลากรเข้าร่วมงาน นิทรรศการและเสวนาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ ภายใต้ชื่องาน "สร้างอนาคตไทย 2020" ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2556 ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช
 
          โดยในคำสั่งดังกล่าวยังอ้างถึงคำสั่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดนิทรรศการและเสวนาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ ภายใต้ชื่องาน "สร้างอนาคตไทย 2020"
 

          ซึ่งทางจังหวัดสุราษฏร์ธานีพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการสร้างความรู้ความเข้าใจ ซึ่งกำหนดเป้าหมายผู้เข้าร่วมงานของจังหวัดสุราษฏร์ธานี จำนวน 4,000 คน จึงขอความร่วมมือพิจารณาจัดบุคลากรเข้าร่วมงานในวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 ตามจำนวนกลุ่มเป้าหมาย และภายหลังการร่วมงานให้รายงานจำนวนบุคลากรที่เข้าร่วมงานและรวบรวมความคิดเห็นให้จังหวัดทราบเพื่อจะได้เสนอรัฐบาลต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยหลักฐาน ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ เกณฑ์คนร่วมอีเว้นท์ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2557 เวลา 14:27:38 62,043 อ่าน
TOP