x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ แจกแจงสภาประชาชน มาจากเลือกตั้ง 300 แต่งตั้ง 100

สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ พบ 7 องค์กรแจงเป้าหมาย กปปส. พร้อมแจกแจงสภาประชาชนมีไม่เกิน 400 คน มาจากการเลือกตั้ง 300 แต่งตั้ง 100 ต้องไม่ยุ่งนักการเมือง

          วันนี้ (12 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ได้เข้าพบ 7 องค์กรเอกชน ประกอบด้วย หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรม สมาคมธนาคารไทย สภาท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมตลาดทุนแห่งประเทศไทย และสมาคมบริษัทจดทะเบียนแห่งประเทศไทย เพื่อชี้แจงถึงแนวทางและเป้าหมายการปฏิรูปประเทศ

          โดย นายสุเทพ ระบุว่า เป้าหมายของกลุ่มคือ ต้องการปฏิรูปประเทศในเรื่องสำคัญ ๆ ที่จำเป็นบางเรื่อง และควรทำก่อนการเลือกตั้งทั่วไป เพราะไม่สามารถทนอยู่กับวัฏจักรอันเลวร้ายจากการเลือกตั้งภายในเกณฑ์ปัจจุบันที่มีการซื้อเสียงได้ ซึ่งนี่เป็นต้นเหตุของการคอร์รัปชั่น

          ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ยังชี้แจงว่า ไม่ต้องการให้พรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศด้วย การปฏิรูปควรเกิดขึ้นจากมวลมหาประชาชน โดยรัฐบาลประชาชนซึ่งจะเป็นรัฐบาลชั่วคราว เพื่อไม่ให้เกิดผลประโยชน์ขัดแย้งระหว่างกัน และต้องดำเนินการในช่วงเวลาที่สั้นที่สุด

          ในส่วนของการจัดตั้งสภาประชาชนนั้น นายสุเทพ แจกแจงว่า สภาประชาชนจะมีจำนวนไม่เกิน 400 คน โดยมาจากการเลือกตั้ง 300 คน และการแต่งตั้งอีก 100 คน สำหรับการเลือกตั้งนั้น จะต้องมาจากกลุ่มประกอบวิชาชีพสาขาต่าง ๆ ส่วนการแต่งตั้งนั้น คัดเลือกมาจากผู้ทรงคุณวุฒิที่ กปปส. จะร่วมกันสรรหา

          ทั้งนี้ บุคคลที่จะเข้าร่วมสภาประชาชนนั้นต้องไม่เป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไม่เป็นตัวแทนพรรคการเมือง ไม่เป็นกรรมการบริหารของพรรคการเมือง ไม่ต้องการให้พรรคการเมืองมายุ่งเกี่ยว และเมื่อพ้นตำแหน่งไปแล้วจะต้องไม่ลงเลือกตั้งในตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ อีกอย่างน้อย 5 ปี
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ แจกแจงสภาประชาชน มาจากเลือกตั้ง 300 แต่งตั้ง 100 อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2556 เวลา 17:34:20 29,083 อ่าน
TOP