x close

กปปส. ไม่สน ยิ่งลักษณ์ เปิดเวทีหารือ - จัดสมัชชาถกเอง 14 ธ.ค. 56

 
เอกนัฏ พร้อมพันธุ์
เอกนัฏ พร้อมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง)

          โฆษก กปปส. ลั่น มวลชนยังเดินหน้าปฏิรูปประเทศ โดยย้ำจุดมุ่งหมาย คือ รักษาการนายกรัฐมนตรีต้องลาออก เพราะการจัดเลือกตั้งใหม่จะทำให้ประเทศกลับไปสู่วงจรอุบาทว์ นัดสมัชชามวลมหาประชาชนถกวันที่ 14 ธันวาคมนี้

           วันนี้ (12 ธันวาคม 2556) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เพื่อเชิญทุกฝ่ายมาร่วมหารือหาทางออกประเทศในวันที่ 15 ธันวาคม 2556 ว่า จริง ๆ แล้วสิ่งที่ประชาชนต้องการคือการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

           ดังนั้น นายเอกนัฏ จึงระบุว่า กปปส. จะดำเนินการต่อไป ด้วยการชี้แจงและหารือกับองค์กรสำคัญต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอคำตอบจาก ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. ซึ่งในวันนี้ แกนนำ กปปส. ได้เข้าหารือกับ 7 องค์กรเอกชน ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมสยามซิตี้ ประกอบด้วย หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรม สมาคมธนาคารไทย สภาท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมตลาดทุนแห่งประเทศไทย และสมาคมบริษัทจดทะเบียนแห่งประเทศไทย

           ขณะที่ในวันที่ 13 ธันวาคม 2556 เวลา 10.30 น. กปปส. จะจัดรายการ กปปส. พบสื่อมวลชน โดยเป็นการเปิดเวทีเสวนาในเรื่องการเปลี่ยนแปลงและปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ราชตฤณมัยสมาคม ชั้น 2 ขอให้สื่อมวลชนมาลงทะเบียนในเวลา 10.00 น.

           ส่วนวันที่ 14 ธันวาคม เวลา 09.00-16.00 น. กปปส. จะจัดสมัชชามวลมหาประชาชน ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เพื่อเชิญชวนประชาชนมาร่วมแสดงความคิดเห็น และเปิดโอกาสให้ซักถามประเด็นต่าง ๆ จากแกนนำ

           นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น เลิกเล่นละครตบตาประชาชน รักษาคำพูดที่บอกว่าพร้อมจะถอย วันนี้ประชาชนมีข้อเสนอที่ชัดเจน และเป็นแนวทางที่ราบรื่นที่สุด คือ ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดช่องทางไปสู่การปฏิรูป เพราะการที่ท่านเสนอให้มีการเลือกตั้งก่อนนั้น จะนำไปสู่วงจรอุบาทว์เดิม ๆ และเราไม่เชื่อว่า ส.ส. ที่เลือกตั้งเข้ามา ซึ่งเป็นนักการเมืองที่รวบอำนาจไว้ด้วยการแก้รัฐธรรมนูญ จะปฏิรูปไม่ให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น หรือทำให้เกิดการกระจายอำนาจได้ สิ่งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมากล่าวในวันนี้ จึงไม่ได้เป็นคำตอบให้กับมวลมหาประชาชน ดังนั้น พวกเราทุกคนจะรอฟังคำตอบต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. ไม่สน ยิ่งลักษณ์ เปิดเวทีหารือ - จัดสมัชชาถกเอง 14 ธ.ค. 56 อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 11:30:30 6,988 อ่าน
TOP