x close

กองทัพเตรียมจัดเวทีเสวนา 14 ธ.ค. พร้อมเชิญ กปปส. เข้าชี้แจง

กองทัพไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @Rattiya_bluesky

          กองทัพ เตรียมจัดเวทีเสวนา 14 ธ.ค. เชิญ กปปส. และหน่วยงาน นักวิชาการ มาเข้าร่วมชี้แจง ผ่าทางตันประเทศไทย

        เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 กองทัพไทย ได้ออกประกาศ พร้อมจัดเวทีเสวนาเพื่อหาทางออกของประเทศ ในวันที่ 14 ธันวาคม 2556  ณ ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมเชิญ กปปส. และกลุ่มผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

        ทั้งนี้ จากประกาศ ได้ระบุเอาไว้ว่า ตามที่ คณะกรรมการ กปปส. ผู้แทนมวลมหาประชาชนขอเข้าพบผู้นำเหล่าทัพ และคณะกลุ่มบุคคลในภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงจุดยืนและเป้าหมาย รวมทั้งการตอบคำถามเกี่ยวกับการปฏิรูป การเปลี่ยนแปลงประเทศไทย

       กองทัพไทย ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การที่คณะผู้แทนมวลมหาประชาชนจะเดินทางไปพบปะ และชี้แจงให้หน่วยงานต่าง ๆ ในหลายสถานที่และในเวลาต่าง ๆ กันนั้น เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน หารือ ข้อคิดเห็นเพื่อนำมาสู่ความสงบสุขและผลประโยชน์ของประเทศชาติ กองทัพไทยจึงจัดให้มีเวทีเสวนาสาธารณะในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2556 ณ ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 14.15 นาฬิกา ลงทะเบียน 15.00 นาฬิกา เริ่มเสวนา 17.00 นาฬิกา จบการเสวนา โดยผู้แทนของมวลมหาประชาชนจะได้ชี้แจง จากนั้นผู้แทนกลุ่มต่าง ๆ จะได้ซักถาม สำหรับกลุ่มผู้เข้าร่วมเสวนา ได้แก่ผู้แทนหน่วย องค์กร นักวิชาการ ภาคเอกชน และกลุ่มผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ ซึ่งกองทัพไทยจะได้เชิญกลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้าร่วมเสวนาต่อไป

          ทั้งนี้ กองทัพไทย ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขการพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่ง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การรักษาความมั่นคงของรัฐ การรักษาผลประโยชน์ของชาติการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การช่วยเหลือประชาชน และการพัฒนาประเทศ โดยปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ กฎ ระเบียบ แบบแผน และข้อบังคับของกระทรวงกลาโหมอย่างเคร่งครัด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพเตรียมจัดเวทีเสวนา 14 ธ.ค. พร้อมเชิญ กปปส. เข้าชี้แจง อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 11:30:15 12,584 อ่าน
TOP