x close

สุเทพ กราบขอโทษประชาชน รอประกาศชัยชนะหลายครั้ง


สุเทพ กราบขอโทษประชาชน รอประกาศชัยชนะหลายครั้ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

            สุเทพ กราบขอโทษประชาชน รอประกาศชัยชนะหลายครั้ง บอกเป็นการคำนวณผิดพลาดไม่คิดว่ายิ่งลักษณ์จะดื้อได้ขนาดนี้ และไม่คิดว่ารัฐบาลจะจิตใจต่ำกว่าที่ประเมิน เผยเตรียมเข้าพบ ผบ.สส. เวลาบ่าย 3

            วานนี้ (12 ธันวาคม 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีว่า ในวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา มีมวลมหาประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก ตนก็คิดว่าจะชนะแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังขอให้พี่น้องต่อสู้อีกสามวัน ซึ่งมาถึงวันนี้ ตนขอสารภาพตรง ๆ ว่า ตนประเมินจิตใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีผิดไป ไม่คิดว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะดื้อได้ถึงขนาดนี้

            นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ตนได้บอกไปว่าก่อนเวลา 20.00 น. ของวานนี้ (12 ธันวาคม) ตนจะได้พบกับ ผบ.สส., ผบ.ทบ., ผบ.ทร., ผบ.ทอ. และ ผบ.ตร. แต่มีความขลุกขลักในเรื่องประสานงาน ตนจึงมอบหมายให้ นายสกลธี ภัทธิยกุล แกนนำ กปปส. ถือหนังสือเข้าไปมอบด้วยตัวเอง แต่ปรากฏว่า ผบ.สส. อนุญาตให้พบได้ในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม เวลา 15.00 น. โดยในครั้งนี้ตนต้องขอขอบคุณที่เปิดโอกาสให้ กปปส. เป็นตัวแทนประชาชนเข้าไปชี้แจงเจตนารมณ์และอธิบายถึงเหตุผลที่ต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ดังกล่าว

            นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ตนได้พบกับผู้นำ 7 องค์กรภาคเอกชนและองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ซึ่งตนยินดีมากที่บรรดาผู้นำเห็นด้วยกับแนวทางที่พี่น้องร่วมต่อสู้ อีกทั้งยังได้ชี้แนะแนวทางในการตั้งสภาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศอีกด้วย และได้ถามว่าสังคมจะรับได้หรือไม่ ซึ่งตนก็บอกไปว่าสังคมต้องรับได้ เพราะเสียงของประชาชนที่ลุกขึ้นมา 5-6 ล้านคน นั่นก็เป็นเพราะทนไม่ได้กับระบอบทักษิณ

            ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า เราประเมินรัฐบาลสูงเกินไป เพราะรัฐบาลมีจิตใจที่ต่ำเกินกว่าที่เราจะประเมิน ตนต้องบอกว่าในวันนี้คงจะถอยไม่ได้แล้ว ต้องเดินหน้าอย่างเดียว อีกกี่วันก็ให้รู้กันไป เพราะคนเหล่านั้นต้องการเห็นพวกเราเสื่อมกำลังและท้อถอยกลับบ้าน ซึ่งพวกเราจะไม่มีวันถอย เราต้องสู้จนกว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์

            นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า อะไรก็ตามที่ผิดพลาดเป็นเพราะตนคำนวณและคะเนจิตใจคนผิด ตนก็ต้องกราบอภัย เพราะทราบดีว่าทุกคนรอวันชนะชัยมาหลายครั้งหลายหน อะไรที่เป็นข้อบกพร่องตนก็ต้องน้อมรับและขออภัยมา ณ โอกาสนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ กราบขอโทษประชาชน รอประกาศชัยชนะหลายครั้ง อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2556 เวลา 10:28:54 37,687 อ่าน
TOP