x close

สื่อนอก เผยการเมืองไทยเป็นละครที่ไม่มีจุดจบ-ชี้ อภิสิทธิ์เป็นจำเลยการเมือง


สื่อนอก เผยการเมืองไทยเป็นละครที่ไม่มีจุดจบ-ชี้ อภิสิทธิ์เป็นจำเลยการเมือง


สื่อนอกเผยอภิสิทธิ์เป็นจำเลยการเมือง-เสี่ยงภัยต่อไทย (ไอเอ็นเอ็น)

            สื่อต่างประเทศ รายงานสถานการณ์ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเมืองไทยที่ยังตึงเครียด เมื่อวานนี้ (12 ธันวาคม 2556)

            โดยระบุว่า ปัญหาความขัดแย้งในไทยเหมือนละครที่ไม่มีวันสิ้นสุด ซึ่งประชาชนผู้ต่อต้านรัฐบาลพยายามออกมาเรียกร้องรัฐประหาร และขับไล่นายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ความรุนแรงดังกล่าวนับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น รวมถึงความฮึกเหิมของกลุ่มผู้ประท้วงด้วย และถึงแม้ว่าในขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปถึงเชียงใหม่เพื่อร่วมพิธีงานเลี้ยงแล้ว ก็ยังต่อสายตรงไปยังสมาชิกพรรค เพื่อเตรียมการเสวนาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งมีกำหนดการในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ โดยเร็วที่สุด พร้อมกล่าวจุดประสงค์การเสวนา เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคของประเทศ เพื่อชี้ทางออกที่ดีที่สุดให้กับอนาคตของประเทศไทย

            ขณะที่ สื่อกัมพูชา กลับให้ความสนใจมุ่งประเด็นไปที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตกเป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เมื่อช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม ปี 2553 พร้อมประกาศ จะนัดตรวจสอบพยานหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 24 มีนาคม 2557 เวลา 09.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

            อย่างไรก็ตาม ทางด้านนักสังเกตการณ์ชาวอังกฤษบางคน กลับมีมุมมองที่แตกต่างออกไป โดยมีการแสดงความคิดเห็นว่า หากนายอภิสิทธิ์ ถูกตัดสินจำคุก เชื่อว่า ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอาจเชื่อมโยงไปถึงความเสี่ยงภัย จวบจนถึงจุดขีดอันตรายต่อการเมืองไทย ที่มีแนวโน้มในด้านลบมากขึ้นอย่างแน่นอน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอก เผยการเมืองไทยเป็นละครที่ไม่มีจุดจบ-ชี้ อภิสิทธิ์เป็นจำเลยการเมือง โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2556 เวลา 08:49:09 22,997 อ่าน
TOP