x close

ไม่ปรานี ! คิม จอง อึน สั่งประหารชีวิตอาผู้ทรยศ




จาง ซัง เต็ก และ คิม จอง อึน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก vtc.vn

          จาง ซัง เต็ก อาผู้ทรงอิทธิพลของ คิม จอง อึน ถูกประหารชีวิตแล้ว ฐานทรยศต่อความไว้วางใจของคิม จอง อึน

          เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า จาง ซัง เต็ก อาผู้ทรงอิทธิพลของ คิม จอง อึน ถูกประหารชีวิตแล้ว หลังถูกปลดให้พ้นจากอำนาจเพียงไม่กี่วันก่อนหน้านี้ จากความผิดหลัก ๆ คือ สร้างฐานอำนาจแข่งผู้นำ และมีความพยายามจะทรยศ ล้มล้างรัฐบาลหวังยึดอำนาจสูงสุดในประเทศ

          รายงานระบุว่า สื่อทางการของเกาหลีเหนือยืนยัน จาง ซัง เต็ก วัย 67 ปี บุรุษผู้ได้รับการยกย่องเป็นผู้ทรงอิทธิพลอันดับสองของเกาหลีเหนือ รองจาก คิม จอง อึน ได้ถูกประหารชีวิตแล้ว โทษฐานประพฤติตัวเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศ ต่อต้านพรรครัฐบาลและผู้นำ พยายามสร้างฐานอำนาจแข่งผู้นำ และทรยศต่อความไว้วางใจของ คิม จอง อึน

          สำหรับข่าวการประหารชีวิต จาง ซัง เต็ก มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ เขาถูกปลดออกจากทุกตำแหน่งหน้าที่ในพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือ โดยนอกจากข้อหาทรยศแล้ว เขายังมีพฤติกรรมน่าระอาส่วนตัวอย่างการเสพยาและเป็นเสือผู้หญิงด้วย ขณะที่ทางด้านผู้เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ จาง ซัง เต็ก มักจะถูกอ้างถึงในฐานะผู้กุมอำนาจที่แท้จริงเบื้องหลังการสนับสนุนของคิม จอง อึน เสมอมา และเขาเองก็ทำตัวเหมือนเป็นผู้นำพรรคด้วย แต่เขาเหมือนจะมีความฝันที่แตกต่างจากคิม จอง อึน และพรรครัฐบาล นั่นคือคิดปฏิวัติและเปิดประเทศ ซึ่งเป็นภัยต่อพรรคเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ สำหรับ จาง ซัง เต็ก มีศักดิ์เป็นอาของ คิม จอง อึน เขาแต่งงานกับ คิม คยอง ฮุย น้องสาวแท้ ๆ ของคิม จอง อิล หรืออาสาวของ คิม จอง อึน นั่นเอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ปรานี ! คิม จอง อึน สั่งประหารชีวิตอาผู้ทรยศ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2556 เวลา 09:32:41 112,499 อ่าน
TOP