x close

ต่างชาติ หวั่น วิกฤตการเมืองไทย กระทบเศรษฐกิจท่องเที่ยว ปี 2014

ม็อบอุรุพงษ์

ต่างชาติหวั่นวิกฤตไทย กระทบเศรษฐกิจท่องเที่ยว 2014 (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          นักวิเคราะห์ต่างชาติ หวั่น การเมืองไทยไร้ทางออก อาจส่งผลภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในปี 2014 นี้

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ความวุ่นวายในไทย ในวันนี้ (13 ธันวาคม 2556) ว่า เหตุการณ์ความไม่สงบที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งยืดเยื้อมาเป็นเวลานานหลายเดือน และมีแนวโน้มที่เลวร้ายมากขึ้น

          โดยล่าสุด นักวิเคราะห์ต่างชาติแสดงมุมมองความคิดเห็นส่วนตัวว่า สถานการณ์ความไม่สงบในเมืองหลวงของไทย อาจส่งผลกระทบให้เกิดการชะลอตัวทางด้านเศรษฐกิจภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในขณะนี้

          นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังแสดงความกังวลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยว ในปี 2014 ที่จะถึงนี้ หวั่นใจว่าอาจได้รับอิทธิพลในเชิงลบที่มากขึ้น ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ยังเดินหน้าขบวนการประท้วง เพื่อสร้างแรงกดดันให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คืนอำนาจให้แก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด

          ขณะที่ สำนักงานสถิติแห่งชาติ ระบุว่า การท่องเที่ยวของไทย ส่อแววล้มเหลวมากขึ้น หากปัญหาทางการเมืองยังไม่สามารถสงบลงได้ เนื่องจากรายงานผลล่าสุดบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยกำลังเข้าสู่ภาวะการขาดสมดุล ท่ามกลางความตึงเครียด ประชาชนบางส่วนเริ่มเชื่อมโยงปมปัญหาทั้งหมดมารวมกัน รวมไปถึงโครงการสองล้านล้านบาท ที่ยังอยู่บนพื้นฐานโครงการระหว่างปีนี้ จนกระทั่งปี 2020 แม้สถานการณ์ดูเหมือนจะเริ่มคลี่คลาย แต่รัฐบาลยังส่อแววไร้ทางออกที่ชัดเจน ภายใต้ความหวังที่จะฟื้นฟูภาวะความเสี่ยงของอนาคตไทย ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต่างชาติ หวั่น วิกฤตการเมืองไทย กระทบเศรษฐกิจท่องเที่ยว ปี 2014 อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2556 เวลา 10:09:36 6,695 อ่าน
TOP