x close

ธิดา สั่ง นปช. งดใส่เสื้อแดง หวั่นโดนลอบทำร้าย

ธิดา ถาวรเศรษฐ
ธิดา ถาวรเศรษฐ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ, เฟซบุ๊ก คนเสื้อแดง

          ธิดา ถาวรเศรษฐ สั่ง นปช. งดใส่เสื้อแดงชั่วคราว ระบุหวั่น นปช. โดนผู้ไม่หวังดีลอบทำร้าย ยืนยัน ไม่ขอร่วมวงเสวนา สุเทพ เทือกสุบรรณ

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยเรื่องที่ขอให้กลุ่ม นปช. งดใส่เสื้อแดงเป็นการชั่วคราว ว่า ทางแกนนำ นปช. ได้ทราบข่าวมาว่า ขณะนี้ มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีบางกลุ่มคอยเล่นงานกลุ่ม นปช. อยู่ จึงได้ขอห้ามไม่ให้คนเสื้อแดงเอาเสื้อสีแดงมาใส่ก่อนในช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุก ๆ คน

         และสำหรับสิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ต้องการในขณะนี้ นอกเหนือจากการดึงอำนาจให้ย้ายกลับมาอยู่ในมือพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็คือ การขยายแนวร่วมโดยการพยายามเข้าไปดึงกองทัพ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนคนเสื้อแดง เข้ามาเป็นพวก โดยอ้างว่าต้องการปฏิรูปประเทศ ซึ่งในเรื่องนี้ แกนนำ นปช. ขอยืนยันเลยว่า ขอไม่เอาด้วย เพราะไม่อยากตกเป็นเครื่องมือของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ

         นอกจากนี้ กลุ่ม นปช. ขอชื่นชมในจุดยืนของกองทัพที่ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง พร้อมย้ำ กองทัพ  อย่าได้หลงกลนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ต้องการดึงกองทัพเข้ามาเป็นพวก เพราะหากเป็นเช่นนั้น เรื่องนี้อาจนำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหารแบบในอดีต ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนยากจะยอมรับได้ โดยเฉพาะกลุ่ม นปช. ที่ขอสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเท่านั้น

         ทั้ง ขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลิก กปปส. แล้วหันไปสู้กันในการเลือกตั้งดีกว่ามาคิด ตั้งสภาอภิสิทธิ์ชน เพราะประชาชนเขาไม่มีทางเอาด้วยกับพวกท่านและพรรคประชาธิปัตย์ และส่วนที่มีการกล่าวอาฆาตตระกูลชินวัตรนั้น อยากให้ลองมองในมุมกลับกันบ้างว่า หากมีคนประกาศอาฆาตตระกูล เทือกสุบรรณ บ้าง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะรู้สึกอย่างไร

ธิดา สั่ง นปช. งดใส่เสื้อแดง หวั่นโดนลอบทำร้าย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา สั่ง นปช. งดใส่เสื้อแดง หวั่นโดนลอบทำร้าย อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2556 เวลา 11:31:30 19,433 อ่าน
TOP