x close

กำหนดการเวทีหารือปฏิรูปประเทศไทย วันที่ 14-15 ธ.ค. นี้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


        กปปส. จัด สมัชชามวลมหาประชาชน ส่วน กองบัญชาการกองทัพไทย จัดเวทีเสวนารับฟังความคิดเห็นการเมืองไทย ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ส่วนวันที่ 15 ธ.ค. รัฐบาลจัดระดมสมองในเวทีประเทศไทยของเราจะไปทางไหน    

        กำหนดการเวทีถกปฏิรูปประเทศ ที่จัดโดยกลุ่มต่าง ๆ ในวันที่ 14 ธันวาคม 2556  คณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) จัด สมัชชามวลมหาประชาชน ส่วน กองบัญชาการกองทัพไทย  จัดเวทีเสวนารับฟังความคิดเห็นการเมืองไทย และ 15 ธันวาคม 2556 รัฐบาลจัดระดมสมองในเวที ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน

        สำหรับกำหนดการเวทีหารือปฏิรูปประเทศไทย วันที่  14 ธันวาคม และ15 ธันวาคม 2556 มีดังนี้


วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2556


        คณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

        จัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน"  ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เวลา 09.30-16.00 น. โดยเชิญตัวแทนประชาชน เครือข่ายต่าง ๆ จาก 77 จังหวัด มาร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิด เพื่อร่วมกันเปลี่ยนประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์  


        มีนายสุริยะใส กตะศิลา หนึ่งในคณะกรรมการ กปปส. ประสานงาน

กองบัญชาการกองทัพไทย

        จัดเวทีเสวนาสาธารณะเพื่อปรึกษาหารือ รับฟังความคิดเห็น และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์บ้านเมือง ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ เปิดลงทะเบียนเวลา 15.00 น.

        โดยจะมีผู้เข้าร่วมการเสวนาจากทุกภาคส่วนประมาณกว่า 200 คน อาทิ อธิการบดีมหาวิทยาลัยต่าง ๆ, สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.), คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ (ป.ป.ช.), สภาทนายความ, ภาคเอกชน 7 องค์กร,นักวิชาการ,สมัชชา ปกป้องประชาธิปไตย(สปป.), คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.),ตัวแทนภาคธุรกิจ สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมรับฟัง ถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5

 
วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2556


       รัฐบาลจัดระดมสมองในเวที “ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์   ตั้งแต่เวลา 09.00 น.  โดยเชิญตัวแทนภาคส่วนต่าง ๆ ประมาณ 100 คน มาระดมสมองร่วมกัน ประกอบด้วย ภาคธุรกิจ 7 องค์กร ที่ประชุมอธิการบดี ที่ประชุมปลัดกระทรวง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ รัฐวิสาหกิจ สื่อมวลชน  ตัวแทนพรรคการเมืองในสภาผู้แทนราษฎรที่เพิ่งถูกยุบสภาฯ โดยพระราชกฤษฎีกาเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา จำนวนพรรคละ 2 คน สมาชิกวุฒิสภาทั้ง ส.ว.สรรหา และ ส.ว.เลือกตั้ง

        นอกจากนี้ยังมี องค์กรที่มีบทบาทภาระหน้าที่โดยตรง อาทิ สภาพัฒนาการเมือง สถาบันพระปกเกล้า กรรมการหลาย ๆ ชุดที่ได้เคยมีบทบาทในการช่วยคิดระดมสมองมาแล้ว ได้แก่ คณะกรรมการชุดของศาสตราจารย์นายแพทย์ประเวศ วะสี คณะกรรมการชุดของอดีตนายกรัฐมนตรีนายอานันท์ ปันยารชุน คณะกรรมการชุดของศาสตราจารย์ ดร.อุกฤษ มงคลนาวิน เป็นต้น และนักวิชาการ


        ทั้งนี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยและสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จะทำการถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้รับทราบโดยตลอดรายการ และหากประชาชนทางบ้านต้องการมีส่วนร่วมหรือมีบทบาทในรายการ สามารถส่ง SMS มาได้ที่หมายเลข 4221559 หรือโทรศัพท์ฝากความคิดเห็นได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 2764646

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำหนดการเวทีหารือปฏิรูปประเทศไทย วันที่ 14-15 ธ.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2556 เวลา 09:54:32 7,278 อ่าน
TOP