x close

เนลสัน แมนเดลา ประวัติแนวการ์ตูน ของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่


เนลสัน แมนเดลา




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        เนลสัน แมนเดลา เตรียมมีประวัติเป็นรูปแบบหนังสือการ์ตูน บอกเล่าเรื่องราวนักต่อสู้ผู้ต่อต้านการเหยียดผิว

        เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 stylemagazine.com รายงานว่า สำนักพิมพ์บลูวอเตอร์ โปรดักชั่น ได้ออกหนังสือการ์ตูนชุดใหม่ ที่บอกเล่าประวัติของบุคคลสำคัญอย่างเนลสัน แมนเดลา ในชื่อหนังสือที่ว่า Tribute: Nelson Mandela ซึ่งหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ วางแผงแล้วในรูปแบบหนังสือเล่มและดิจิตอล

        หนังสือการ์ตูนเรื่อง Tribute: Nelson Mandela เป็นหนังสือการ์ตูน 32 หน้า ที่บันทึกเหตุการณ์ของชีวิตมหาบุรุษ หนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของโลกในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 โดยเรื่องราวในหนังสือเรื่องนี้ เขียนโดย เคลย์ และ ซูซาน กริฟฟิธ และภาพประกอบโดยนักวาดภาพชื่อดังอย่าง พาโบล มาตินีนา

        เนลสัน แมนเดลา เป็นชาวแอฟริกาใต้ ที่เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีความสำคัญที่สุดของศตวรรษที่ 20 เขาเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ด้านเชื้อชาติและการกดขี่ทางการเมือง อีกทั้งยังเป็นต้นแบบสำหรับการต่อสู้ด้วยความดีและความสงบ เนลสัน แมนเดลา เกิดในตระกูลผู้ดีของเผ่าเทมบู เขาสามารถมีชีวิตที่สุขสบายภายใต้การตกเป็นอาณานิคมของชาวยุโรป แต่เขากลับเลือกเส้นทางที่แตกต่าง เนลสัน แมนเดลา กลายมาเป็นทนายความที่ประสบความสำเร็จ เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นผู้นำประเทศ และต้องหลบหนีทางการเมือง ก่อนที่จะกลายมาเป็นนักโทษในคุกที่ประเทศแอฟริกาใต้ อันเป็นคุกสุดโหดในแอฟริกาใต้ที่มีคนผิวขาวเป็นผู้ปกครอง

        หลังจากที่เนลสัน แมนเดลา ใช้เวลาในคุกกว่า 27 ปี เขาก็ได้เดินกลับสู่อิสรภาพและกลายมาเป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของแอฟริกาใต้ จากการเลือกตั้งของคนหลายเชื้อชาติในประเทศ เขาเองปฏิเสธที่จะนำชัยชนะครั้งนี้กลับมาแก้แค้นคนผิวขาว และเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่าย รวมถึงอดีตผู้กดขี่ชาวผิวขาว มาร่วมเดินหน้าเพื่อเยียวยาประเทศที่บอบช้ำ แมนเดลาตระหนักดีถึงบทบาทของเขาในประชาธิปไตยของชาวแอฟริกัน ดังนั้น เขาจึงทำตัวเป็นตัวอย่างโดยการก้าวลงจากตำแหน่งหลังจากที่รัฐบาลบริหารงานมาครบสมัยแล้ว จากนั้น เนลสัน แมนเดลา จึงกลายมาเป็นบุคคลอันเป็นที่รักในระดับนานาชาติ และทุกคนจะคิดถึงเขาตลอดไป







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนลสัน แมนเดลา ประวัติแนวการ์ตูน ของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2556 เวลา 08:37:58 4,386 อ่าน
TOP