x close

ผบ.สส. เปิดเวทีเสวนา บอกทหารมีเพื่อเฝ้ายาม ไม่ใช่ปราบจลาจล


ผบ.สส. เปิดเวทีเสวนา บอกทหารมีเพื่อเฝ้ายาม ไม่ใช่ปราบจลาจล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เผยในเวทีเสวนา ทหารมีขึ้นเพื่อเฝ้ายาม ไม่ใช่การปราบจลาจล วอนทุกฝ่ายเคารพกติกา เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าได้

         วันนี้ (14 ธันวาคม 2556) กองบัญชาการกองทัพไทยได้จัดเวทีสาธารณะ ในหัวข้อ "ความสงบสุขและประโยชน์สูงสุดของประเทศไทย โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ได้เปิดเวทีเสวนา เพื่อปฏิรูปประเทศไทย จัดขึ้นโดยกองทัพไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อชวนกลุ่มก้อนทางการเมืองจากหลายภาคส่วน ทั้งรัฐบาล และเอกชน ได้มาร่วมเสวนาเพื่อฝ่าวิกฤติการเมือง

         ทั้งนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกคนที่มาเวทีเสวนาเพื่อปฏิรูปประเทศที่จัดโดยกองทัพบกวันนี้ ล้วนแล้วแต่มีจิตใจรักชาติ อาจจะมีคิดต่างกันบ้าง วันนี้ขอให้บรรยากาศเป็นแบบครอบครัว พี่น้อง ปลอดความขัดแย้ง เพราะวิธีการของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน

         ส่วนการจัดเสวนาวันนี้นั้น เนื่องจากว่าคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ทำหนังสือมาถึงตน และ ผบ.เหล่าทัพ บางครั้งการเป็นทหารต้องอยู่ในระเบียบ การจัดเวทีเสวนาก็เพื่อหาแนวทางความสงบสุข ความเจริญให้กับคนในชาติ เพื่อที่จะรับฟังความคิดเห็น หลายครั้งที่คุณสุเทพพูดในที่ต่าง ๆ นั้น ตนเองก็ไม่ได้ฟัง ความรู้เรื่องการเมืองอาจจะไม่รู้รอบเหมือนหลาย ๆ คน วันนี้คนทั้งประเทศก็จะได้ฟังและเสนอความคิดเห็นกัน อันถือเป็นประชาธิปไตย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ เห็นแต่สิ่งที่ดี ทหารนั้นเก่งเรื่องการทำแผน สอนให้อยู่ในกติกา และเมื่อได้ข้อมูลมาทุกฝ่ายก็จะไปหาทางออกที่ดีที่สุด

         ประเทศเรานั้นเปรียบเหมือนร่างกาย อาจมีกัดลิ้นตัวเองบ้าง อาจต้องซ่อมแซมอวัยวะบางจุด แต่ก็เพื่อรักษาชีวิตให้รอด ถ้าหยุดชีวิตไว้นาน ๆ อาจจะไม่กลับมามีชีวิตเหมือนเดิม ตนมีหน้าที่ต้องพิทักษ์ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความมั่นคงของรัฐ และปกป้องชีวิตของประชาชน ยึดถือรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ขอให้ทุกฝ่ายถ้อยทีถ้อยอาศัย ยึดมั่นในกติกา ทหารไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อปราบจลาจล แต่เพื่อเฝ้ายาม ความสงบสุขจะเกิดขึ้นได้ หากมีการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ไม่กลับมาอยู่ในวงจรเดิมอีก 

         "ผมมีคน 420,000 คน 60% ถืออาวุธ ฝึกอาวุธรบกับอริราชศัตรู หากผมไม่คุมคนด้วยกฎระเบียบและอยากให้ผมไปทำอะไร ผมไปผมก็เป็นกองโจรขนาดใหญ่ประเทศไทยมีกองโจร 4 แสนคน ซึ่งผมไม่ได้ถูกออกแบบมาปราบจลาจล แต่เพื่อปกป้องทรัพย์สินประชาชน" พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   , เฟซบุ๊ก BLUESKY Channel 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.สส. เปิดเวทีเสวนา บอกทหารมีเพื่อเฝ้ายาม ไม่ใช่ปราบจลาจล อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2556 เวลา 11:58:56 17,433 อ่าน
TOP