x close

เสวนา กปปส. หนุน ประหารนักการเมืองทุจริต






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เสวนา กปปส. เสนอหลายแนวคิดปฏิรูปประเทศ หนุนประหารนักการเมืองคดีทุจริต และ ส.ส. สามารถดำรงตำแหน่งได้เพียง 2 สมัยเท่านั้น

          วันนี้ (14 ธันวาคม 2556) เวลาประมาณ 13.30 น. ในงานสมัชชามวลมหาประชาชน ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดขึ้นโดย กปปส. ซึ่งบรรยากาศการจัดงานในช่วงบ่ายนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เปิดโอกาสให้มวลชนและตัวแทนเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องสภาประชาชน และแนวทางปฏิรูปประเทศ

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนมีการเสนอแนวทางการปฏิรูปประเทศแตกต่างกันไป เช่น การไม่ให้นักการเมืองค้ำประกันผู้ที่ถูกตั้งข้อหาที่ถูจำคุก หรือการเสนอให้ชาวนาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) จากเดิมที่มีแต่บุคคลของรัฐ เนื่องจากชาวนาจะปกป้องผลประโยชน์ของเกษตรกรมากกว่า หรือการที่นักการเมืองที่ติดคดีไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต้องเป็นทหารเท่านั้น

          นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดอื่น ๆ อีกที่ว่า ส.ส. สามารถดำรงตำแหน่งได้เพียง 2 สมัยเท่านั้น และนักการเมืองที่ทุจริตต้องจำคุกตลอดชีวิต ยึดทรัพย์ หรือประหารชีวิต และเป็นคดีที่ไม่หมดอายุความ พร้อมกันนี้ ยังเสนอให้คณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รีบชี้มูลความผิดคดีนักการเมืองอย่างรวดเร็วอีกด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสวนา กปปส. หนุน ประหารนักการเมืองทุจริต อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 11:28:55 20,566 อ่าน
TOP