x close

พานทองแท้ เสนอ 3 ทางออกประเทศ ชี้ ต้องมีเลือกตั้ง ไม่ใช่เทือกตั้ง

พานทองแท้ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

           โอ๊ค พานทองแท้ เสนอ 3 ทางออกประเทศ ชี้ ต้องมีการเลือกตั้ง ไม่ใช่เทือกตั้ง ตามครรลองระบอบประชาธิปไตย มิเช่นนั้นต่างชาติจะประณามได้

           เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2556 เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความเกี่ยวกับทางออกของประเทศว่า ตอนนี้ประเทศมีทางออก 3 ทาง เช่น ทุกพรรคต้องร่วมกันปฏิรูป หากมีปัญหาในประเด็นไหนก็ทำประชามติ และการคัดคนเข้ามาบริหารประเทศต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ใช้ระบอบเทือกตั้งที่ยังอึมครึม เป็นการแต่งตั้งของคนไม่กี่คน พาลทำเอาต่างประเทศดูถูก ดังนั้น จึงขอให้คนไทยที่ยังรักประชาธิปไตย ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้

           สำหรับข้อความทั้งหมดของนายพานทองแท้ มีดังนี้


พานทองแท้ ชินวัตร
 
           "ปฏิรูปนำการเมือง ขุ่นเคืองทำประชามติ อย่าอุตริล้มประชาธิปไตย" คือทางออกของประเทศไทย เวลานี้ครับ

           แปลง่าย ๆ ทางออกทั้ง 3 ข้อนี้ คือ

           1. ทุกฝ่ายทุกพรรคการเมือง ต้องสนับสนุนการปฏิรูปการเมือง และระบบราชการให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้

           2. หากมีความเห็นขัดแย้งกันในหัวข้อใหญ่ สร้างความคับข้องขุ่นเคืองใจ แทนที่จะออกไปม็อบปิดถนน จนทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อน ประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ก็ใช้วิธีการทำประชามติถามคนทั้งประเทศ และ

           3. กระบวนการคัดเลือกคนเข้ามาบริหารประเทศ ต้องเป็นไปตามหลักการประชาธิปไตย โดยเฉพาะต้องผ่านการเลือกตั้ง โดยเสียงของผู้มีสิทธิ์ทั้งประเทศ ไม่ใช่เฉพาะคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นมวลมหาประชาชน เพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น


           ---------------------------------

 
           ความคิดของคนไทยเวลานี้ ถูกปั่นให้ย้อนยุคล้าสมัย แตกแยกเป็นเป็น 2 เสี่ยงใหญ่ ๆ

           สายตาคนหนึ่งมองว่า ฝ่าย ก.นั้น ดีสุดขั้ว ส่วนฝ่าย ข.ก็ชั่วสุดขีด

           ส่วนสายตาอีกคนหนึ่ง กลับมอง ฝ่าย ก.ชั่ว ฝ่าย ข.ดี ตรงข้ามกัน

           เรื่องเดียวกัน ฟัง 2 ฝ่าย เล่ากันคนละที ราวกับหนังคนละม้วน



           นี่คือธรรมชาติของมนุษย์ ที่มักจะคิดเข้าข้างตัวเองเสมอครับ ความคิดที่เชื่อตนเอง เป็นบ่อเกิดของการเลือกข้าง ทุกฝ่ายคิดไปเองว่าคนส่วนใหญ่คิดเหมือนตน ประเทศต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลก ต่างประสบปัญหาในลักษณะนี้กันมาแล้ว จึงเกิดความโกลาหลวุ่นวายกันแบบไม่มีข้อยุติ ลองผิดลองถูกด้วยการปกครองระบอบต่าง ๆ ในที่สุดก็มาลงเอยกันด้วยการโหวต ลงเอยด้วยการลงคะแนนเสียง ลงเอยด้วยการเลือกตั้ง และนี่ก็คือที่มาของคำว่า เราต้องเคารพเสียงข้างมาก และทั้งหมดนี้ก็คือจุดกำเนิดของ "ระบอบประชาธิปไตย ที่ผ่านกระบวนการเลือกตั้ง" ที่ทุกประเทศทั่วโลกพิสูจน์แล้ว ว่าเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุดแล้ว "ระบอบเทือกตั้ง" จะเอาอะไรไปสู้เขาครับ..!!

           "ระบอบเทือกตั้ง" เสนอ สภาประชาชน เพื่อมาทดแทนสภาผู้แทนราษฎรครับ แทนที่จะให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เลือกตัวแทนจากท้องถิ่นของตน เพื่อไปทำงานในสภาฯ แบบนานาประเทศเขาทำกัน ก็เปลี่ยนเป็นให้สุเทพฯ เป็นคนเลือก เลือกจากไหน เลือกใคร กระบวนการคัดเลือกก็ยังอึมครึม ไม่มีใครทราบที่มาที่ไป จะเสนอปฏิรูปการเมืองก็เป็นเรื่องที่ทุกพรรคฯ เขาเตรียมที่จะปฏิรูปกันอยู่แล้ว ไม่ได้มีประเด็นที่ขัดแย้งกันจนกระทั่ง ต้องปกครองประเทศด้วยวิธีการ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตยครับ

           ประเด็นขัดแย้งที่ม็อบเสนอ แต่รัฐบาลทำให้ไม่ได้ ตอนนี้เหลืออยู่แค่เพียงประเด็นเดียวเท่านั้นคือ การปฏิรูปการเมืองด้วยวิธีขอม็อบ ต้องการให้ฉีกรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง แต่การปฏิรูปการเมืองของรัฐบาล ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญฯ และคงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยตลอดเวลา ด้วยการเลือกตั้งแล้วให้ทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปการเมือง และปฏิรูประบบราชการครับ

           การยุบสภาฯ คือการคืนสิทธิ์ฯ กลับไปให้พี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศ เป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเองอีกครั้ง คนไทยทุกหมู่เหล่า ทั้งพลเรือน ตำรวจทหาร พ่อค้า ประชาชน ชาวนา ชาวไร่ ผู้ดีมีจนทั้งหลาย ที่ไม่ได้นิยมในแนวทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เขาก็อยากจะใช้สิทธิ์ของตัวเขาเองบ้าง จู่ ๆ อดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ นำคนมาประท้วงเพื่อปล้นสิทธิ์นี้ไป คิดว่าคนไทยทั้งประเทศเขาจะยินยอมหรือครับ


           อย่าให้เสียงนกหวีดของคนไม่กี่คน ดังกว่าเสียงประชาชนทั้งประเทศ

           อย่าเอาระบอบเทือกตั้ง มาทดแทนระบอบเลือกตั้ง

           และอย่ายอมให้กฎหมู่ อยู่เหนือกฎหมาย


 
           วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ให้ชาวโลกรู้ ว่าคนไทยมีจิตใจรักสงบ รักประชาธิปไตย

           ไม่ใช่อย่างที่มีคนพยายามสร้างภาพลบ ให้ชาวโลกเขาประณาม อย่างเช่นในวันนี้ครับ
"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานทองแท้ เสนอ 3 ทางออกประเทศ ชี้ ต้องมีเลือกตั้ง ไม่ใช่เทือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:12:21 10,780 อ่าน
TOP